Chất lượng sống

Giúp đỡ thí sinh đi thi lạc đường

10/07/2014, 07:29

Trong đợt 1 của kỳ thi đại học năm 2014 vừa diễn ra tại Hà Nội, nhiều thí sinh, phụ huynh lạc đường, hỏng xe được cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nội hướng dẫn và đưa tới điểm thi an toàn.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải (người mặc thường phục) hướng dẫn, giúp 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Tú Ngà
Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải (người mặc thường phục) hướng dẫn, giúp 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Tú Ngà

Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải, Đội phó Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) kể: Trên địa bàn Đội quản lý có 12 điểm thi. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an Hà Nội và Phòng CSGT, chúng tôi đã quán triệt tới 100% cán bộ, chiến sỹ CSGT trong khi làm nhiệm vụ nếu được người nhà hoặc thí sinh đi thi đề nghị giúp đỡ thì phải chỉ dẫn tận tình, hoặc đưa thí sinh tới các điểm thi kịp thời.


Sáng ngày 4/7, khi đang trên đường đi làm nhiệm vụ, đến phố Kim Mã thì tôi trông thấy hai mẹ con đang hỏi đường một bác xe ôm. Nhìn vẻ ngoài lo lắng của họ, tôi biết ngay đó là phụ huynh đưa con đi thi bị lạc đường. Sau khi hỏi lại cho chính xác, tôi đã cử hai chiến sĩ đến chở mẹ con chị Nguyễn Thị Tú Ngà, ở thị trấn Bần, tỉnh Hưng Yên đến điểm thi  vào Trường Đại học Tài chính ở Giảng Võ để kịp giờ thi.


Tiếp đó, buổi trưa ngày 5/7, cũng là thời điểm kết thúc kỳ thi ĐH năm 2014, khi đang đi kiểm tra đảm bảo ATGT trên địa bàn quận Tây Hồ, Thiếu tá Hải thấy 2 mẹ con Lưu Thị Hương ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam bị lạc đường. Chị Hương trình bày, hôm lên Hà Nội mẹ con chị được chồng đưa đi. Nay con thi xong, muốn về quê mà không biết ra bến xe bằng đường nào? Thiếu tá Hải lập tức gọi bộ đàm điều 2 CSGT đang làm nhiệm vụ ở gần đó đưa 2 mẹ con chị Hương xuống bến xe Giáp Bát.


Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải tâm sự, việc giúp đỡ phụ huynh và thí sinh bên cạnh tinh thần trách nhiệm, còn thể hiện sự tận tâm, mẫn cán của người công an  nhân dân. Vì thế không chỉ mình anh mà tất cả cán bộ, chiến sỹ CSGT Công an Hà Nội đều vui vẻ mỗi khi nhận được đề nghị trợ giúp. 

Văn Huế
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.