Bạn cần biết

“Gõ cửa đúng nơi”, cô gái được giải thoát khỏi căn bệnh “khó nói”

12/07/2017, 18:55

May mắn mỉm cười khi Thảo tìm được đúng bệnh viện để thực hiện thành công ca mổ lần thứ 8.

Anh1

Sau lần phẫu thuật thứ 8, cuộc sống của Thảo thay đổi. Từ mặc cảm tự ti, cô gái trở nên yêu đời lạc quan, tìm niềm vui trong những công việc có ích cho bản thân và cộng đồng.

Nhìn Thảo bây giờ - lúc nào cũng tươi rói, tự tin và truyền được cảm hứng cho người khác - ít ai ngờ trước đây cô có cuộc sống hoàn toàn khác: Khép kín, mặc cảm, bế tắc. Căn bệnh đa polyp đại tràng (một bệnh tiêu hóa nguy hiểm có thể tiến triển thành ung thư) khiến cô phải chạy chữa khắp nơi, sống cùng tình trạng viêm nhiễm đường sinh dục triền miên.

Nhưng ca mổ năm 2014 trở thành phép màu giúp cuộc sống của Thảo bước sang một trang mới. Đó là lần mổ thứ 8 mà Thảo phải trải qua trong vòng 13 năm (2001-2014). 7 lần mổ trước đó đã cắt bỏ hoàn toàn đại tràng của Thảo nhưng cứ sau một thời gian, vết mổ lại bị rò rỉ dịch tiêu hóa gây viêm nhiễm nặng. Chịu nhiều đau đớn và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, Thảo học hết lớp 9 thì nghỉ rồi mở một tiệm may nhỏ, ngày ngày loanh quanh trong gian phòng chật chội, không dám đi đâu.

Ca mổ lần thứ 8 diễn ra tháng 12/2014 tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City (Hà Nội) thành công đã đưa cuộc sống của Thảo “sang trang”. Sau ca mổ, Thảo cảm nhận rõ rệt sự thay đổi trong cơ thể: Dịch ruột không rò rỉ, vết mổ lành nhanh, chức năng đại tiện - tiểu tiện dần trở lại bình thường, tình trạng viêm nhiễm chấm dứt. 2 tuần sau, Thảo xuất hiện trong niềm vui của cả gia đình.

Ca mổ đã giúp Thảo tự tin bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn khác: Bận rộn cả ngày ở tiệm may, phụ giúp mọi việc trong gia đình và nhiệt tình tham gia công tác xã hội. Để trở lại cuộc sống bình thường như hiện nay là  một “giấc mơ có thật” đối với Thảo. 

Anh2

Bà Nguyễn Thị Hằng (mẹ Thảo) hạnh phúc khi con gái trở lại cuộc sống bình thường

Thấy con mạnh khỏe trở lại, bà Nguyễn Thị Hằng (mẹ Thảo) trút được gánh nặng suốt 15 năm qua. Nhà nghèo, chồng lại mất sớm, bà Hằng vô cùng vui mừng khi toàn bộ chi phí phẫu thuật của Thảo đều được Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ. Từ may mắn của mình, bà Hằng và Thảo luôn cố gắng giúp những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn tìm đến Quỹ Thiện Tâm để được hỗ trợ chữa bệnh.

Anh3

Chương trình phẫu thuật từ thiện của Quỹ Thiện Tâm được triển khai tại 5 bệnh viện Vinmec trên cả nước với mức hỗ trợ từ 70-100% chi phí

Đây là chương trình phẫu thuật từ thiện của Quỹ Thiện Tâm dành cho bệnh nhân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng. Trong thời gian qua, chương trình đã phẫu thuật thành công, mang lại cuộc sống mới cho hàng trăm bệnh nhân trên khắp cả nước. Hiện nay Quỹ Thiện Tâm đang tiếp tục hỗ trợ bệnh nhân ung bướu, tim mạch, ghép tạng, ghép tế bào gốc, phẫu thuật tiết niệu -  chấn thương chỉnh hình - tiêu hóa, điện quang can thiệp... Bệnh nhân có thể tìm hiểu thông tin về chương trình qua hotline 0934.651.926 hoặc email quythientam@vinmec.com.

Quỹ Thiện Tâm là tổ chức từ thiện phi lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup thành lập năm 2006 với nhiệm vụ triển khai các chương trình nhân đạo. Ngoài lĩnh vực y tế, mỗi năm Quỹ dành hàng ngàn tỷ đồng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn; cấp học bổng; xây nhà tình nghĩa và cơ sở hạ tầng cho các xã nông thôn; tài trợ hoạt động từ thiện, góp phần đem đến thay đổi trên khắp cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.