Tư vấn

Google đang phát triển kính thực tế ảo thế hệ 2

25/02/2015, 16:10

Dòng kính thực tế ảo của Google đã được chuyển tới các nhà sản xuất.

1.1
Google đang phát triển kính thực tế ảo thế hệ 2.

Kính thực tế ảo Google Glass đã dừng bán ra thị trường từ ngày 19/1, tuy nhiên một số thông tin rò rỉ cho rằng phiên bản thứ 2 của dòng kính trên đang được Google nghiên cứu và phát triển.

Theo thông tin rò rỉ, kính Google Glass thế hệ 2 đã được Google chuyển tới các đối tác. Giá trị chính của các dòng kính này là phục vụ các hoạt động y tế, giáo dục... Tuy nhiên, thông tin về các tính năng mới trên Google Glass 2 chưa được tiết lộ.

Kính thực tế ảo là một dòng kính đặc biệt giúp người dùng quan sát một không gian rộng trước mắt với các tính năng tích hợp tương tự một màn hình máy tính.

Trước đó, Microsoft đã ngay lập tức giới thiệu kính thực tế ảo HaloLens ngay sau khi Google dừng bán Google Glass. Mới đây, Sony cũng lần đầu tiên giới thiệu kính thực tế ảo của riêng mình, theo Dân Việt.

2.1
Smart Eye Glass là câu trả lời của Sony dành cho chiếc kính thông minh
của Google

Được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm công nghệ CES diễn ra hồi cuối tháng 1 năm 2014, chiếc kính thông minh SmartEyeGlass được xem như câu trả lời của Sony dành cho Google Glass. Sản phẩm này sẽ được bán ra thị trường vào cuối tháng 3 năm nay.

Sony là một trong những hãng công nghệ lớn tiên phong trong lĩnh vực kính thực tế ảo với các phiên bản kính thực tế ảo Glasstron hay máy chơi game thực tế ảo Project Morpheus và giờ đây, SmartEyeGlass sẽ là một sản phẩm thuộc phân khúc mới của Sony.

Thay vì thiết kế với dạng màn hình nhỏ như Google Glass, chiếc kính thông minh của Sony được thiết kế như những chiếc kính đeo mặt thông thường khác mà theo Sony sẽ giúp người dùng thoải mái hơn khi mang kính do các thông tin được hiển thị đồng đều trên 2 mắt, thay vì chỉ hiển thị trên một mắt như Google Glass.

Sony cho biết mặt kính thông minh của mình là một màn hình đơn sắc, sản phẩm sẽ đồng bộ hóa với smartphone chạy Android để cho phép người dùng có thể đọc tin nhắn, nhận cuộc gọi từ smartphone… hay khi xem những trận bóng đá có thể theo dõi cụ thể tên, trạng thái của từng cầu thủ trên sân, hoặc có chức năng chỉ đường ở những nơi đông người như sân bay, siêu thị… giúp người dùng tìm được đường đi những nơi cần đến.

Smart Eyeglass cũng được trang bị các cảm biến tương tự như trên smartphone, như máy đo gia tốc, con quay hồi chuyển, la bàn, cảm biến ánh sáng… ngoài ra thiết bị cũng được tích hợp camera, microphone, hỗ trợ kết nối Wifi và Bluetooth. Ngoài ra, thay vì điều khiển bằng giọng nói và một touchpad được tích hợp như trên Google Glass, kính thông minh của Sony được điều khiển thông qua một bộ điều khiển cầm tay, theo Dân Trí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.