Công nghệ mới

Google phát triển công nghệ Al cảnh báo có người nhìn trộm

30/11/2017, 08:00

Camera sẽ phát hiện đối tượng đang lén lút "ngó nghiêng" điện thoại bạn và cảnh báo người đó bằng một dải cầu vồng.

photo-1-1511878093984

Google phát triển công nghệ Al cảnh báo có người nhìn trộm.

Các nhà nghiên cứu thuộc Google đang phát triển một hệ thống AI giúp phát hiện việc nhìn lén vào màn hình điện thoại. Tên gọi ban đầu của nó là “e-screen protector” hay “bảo vệ màn hình điện tử”.

Về cơ bản, đây là một phần mềm được trang bị công nghệ máy học có thể tận dụng camera trước của điện thoại để nhận diện khuôn mặt. Nếu xác định được một người không phải là chủ nhân của điện thoại nhưng đang nhìn chằm chằm vào màn hình của máy. Ngay lập tức, camera sẽ phát hiện đối tượng đang lén lút "ngó nghiêng" và "đánh dấu" người đó bằng một dải cầu vồng chúng ta hay thấy trong Snapchat.

Hệ thống này có thể hoạt động dưới nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Thời gian trả về kết quả chỉ là 2/1.000 giây. Với tốc độ này, AI có thể phát hiện ra điểm bất thường chỉ với một cú liếc mắt.

Công nghệ này dường như chỉ là một dự án nghiên cứu ở giai đoạn đầu của Google, thay vì là một tính năng sắp tới. Tại hội nghị NIPS (Neural Information Processing Systems) được tổ chức tại California (Mỹ) vào tuần sau, các nhà nghiên cứu của Google sẽ trình diễn kĩ hơn công nghệ này.

Những tính năng đơn giản như vậy được phát triển nhờ vào hệ thống trí tuệ nhân tạo - AI cùng công nghệ học máy (machine learning). Dù chưa được đưa vào thực tế, nó cũng cho thấy khả năng mà trí tuệ nhân tạo có thể đem đến những tiện ích cho con người trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.