Ứng dụng

Google sắp có ứng dụng gọi taxi rẻ hơn Uber?

06/02/2015, 14:10

Mới đây, cả Uber và Google quyết định sẽ “lấn sân” lẫn nhau khi Uber có kế hoạch phát triển ô tô tự lái.

104

Phiên bản mẫu xe ô tô không người lái của Google

Uber cho biết, họ sẽ phối hợp với trường Đại học Carnegie Mellon tại Pittsburgh (Mỹ) lập một quỹ Trung tâm Công nghệ tiên tiến Uber trong đó, nghiên cứu chế tạo ô tô tự động. Sẽ thuê hàng loạt chuyên gia từ Đại học Carnegie Mellon cùng nhiều kỹ sư robot đầu ngành lẫn các chuyên gia thương mại hóa, về làm việc tại phòng thí nghiệm của họ, theo Arstechnica.

Mặt khác, dù Google chưa thông báo chính thức nhưng truyền thông thế giới rộ lên nhiều thông tin cho rằng, tập đoàn này đã phát triển xong một ứng dụng gọi taxi và đang trong quá trình thử nghiệm. Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận với Ban Giám đốc của Uber cho biết, họ đã nhìn thấy một số ảnh chụp màn hình ứng dụng gọi taxi của Google. Theo nhận định của tờ Bloomberg, dự án này có thể kết hợp với dự án ô tô tự lái của Google. Bởi, giai đoạn đầu, việc phát triển xe tự lái sẽ rất tốn kém. Dịch vụ chia sẻ ô tô sẽ là con đường để thương mại hóa ô tô tự lái. Với loại ô tô này, Google không cần phải trả tiền cho tài xế, từ đó, chi phí dịch vụ cũng sẽ rẻ hơn của Uber và taxi truyền thống. Tuy nhiên, tờ The Wall Street Journal “phản pháo” Bloomberg rằng, Google phát triển ứng dụng đó để sử dụng trong nội bộ, không liên quan tới dự án ô tô không người lái.

Được biết, Google Ventures đang là một trong những nhà đầu tư lớn nhất của Uber và hiện Uber vẫn đang sử dụng Google Maps cho ứng dụng gọi taxi, nhưng từ lâu nhiều chuyên gia cho rằng mối quan hệ giữa hai bên đã “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.