Giao thông

Grab báo cáo gì với Bộ GTVT sau thương vụ "thâu tóm" Uber?

23/04/2018, 19:04

Công ty TNHH Grab Taxi vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về thương vụ "thâu tóm" Uber.

2

Grab Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT sau thương vụ mua lại Uber - (Ảnh minh họa)

Văn bản do ông Lim Yen Hock, Giám đốc Công ty TNHH Grab Taxi ký báo cáo Bộ GTVT về việc mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber khu vực Đông Nam Á. 

Nội dung văn bản này cho biết, ngày 26/3, sau khi Uber công bố quyết định rút khỏi Đông Nam Á, Grab đã đạt được thỏa thuận mua lại hoạt động kinh doanh của Uber trong lĩnh vực đặt xe công nghệ (kể cả xe mô tô 2 bánh), giao hàng, logictics và các hoạt động liên quan. Grab cũng cho biết, tại Việt Nam, đơn vị này sẽ tiếp nhận các mặt bằng thuê, hợp đồng và các đối tác lái xe sử dụng ứng dụng Uber. Chỉ sau khi được sự đồng ý của lái xe, Grab mới liên hệ để hướng dẫn họ đăng ký sử dụng ứng dụng.

"Grab đã có buổi làm việc với đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trên tinh thần sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Grab đã có báo cáo sơ bộ đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng", văn bản của Grab nêu.

Về số lượng xe, báo cáo của Grab cho biết, sau khi mua lại Uber, Grab đang tiếp nhận những tài xế Uber có nhu cầu chuyển sang sử dụng ứng dụng của Grab và quá trình này chưa kết thúc. Về chế độ đối với tài xế Uber, Grab khẳng định không hỗ trợ tài chính thêm cho hợp tác xã, doanh nghiệp hay tài xế Uber chuyển qua ngoài chương trình hiện tại đang áp dụng cho các đối tác khác. Hiện tại, Grab đã mở thêm các điểm tiếp nhận tài xế, bố trí thêm nhân sự để hướng dẫn cho tài xế nhanh nhất có thể. Công tác chuẩn bị cho đối tác về mặt giấy tờ cần thiết cũng có sự phối hợp của doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải để cùng hỗ trợ tài xế mới gia nhập.

Liên quan đến công tác đào tạo, Grab cho biết, các nội dung đào tạo đối với tài xế chuyển qua từ Uber sẽ được giữ nguyên như tài xế mới tham gia Grab Việt Nam để đảm bảo chất lượng cho tài xế cũng như tuân thủ Quyết định 24 và Nghị định 86. "Grab luôn cam kết lâu dài trong khu vực và sẽ nỗ lực giảm thiểu mọi gián đoạn và khó khăn có thể xảy đến cho đối tác tài xế và khách hàng tại Việt Nam", Grab thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.