Grab kêu gọi được thêm 2,5 tỷ USD

24/07/2017, 15:05

Theo Wall Street Journal, tại vòng gọi vốn mới nhất Grab đã có thêm 2,5 tỷ USD và thành startup lớn nhất ĐNÁ.

grab

Tại vòng gọi vốn mới, Grab đã có thêm 2,5 tỷ USD và trở thành startup lớn nhất Đông Nam Á.

Trong đó, tập đoàn SoftBank của Nhật Bản và Công ty Công nghệ Didi Chuxing của Trung Quốc đóng góp tới 2 tỷ USD, 500 triệu USD còn lại bao gồm một số nhà đầu tư khác nhưng không được Grab tiết lộ thông tin cụ thể. 

Việc Grab có thêm 2,5 tỷ USD đã giúp startup Đông Nam Á này tăng thêm khả năng cạnh tranh với Uber trên phạm vi toàn cầu. Startup này muốn tiếp tục đánh bại Uber tại các thị trường khác, trong đó có Đông Nam Á. 

Grab được thành lập vào năm 2012 bởi các bạn học cùng lớp của Trường Kinh doanh Harvard là Anthony Tan và Tan Hooi Ling.  Năm 2015, Grab được định giá 2,5 tỷ USD. Đến nay, Grab đã đạt mốc 6 tỷ USD. Các chuyên gia phân tích dự đoán vào năm 2025, Grab sẽ tăng giá trị lên tới 13 tỷ USD. Hiện tại, ứng dụng Grab đang được triển khai tại Malaysia, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, và Philippines. 

Đây có thể là thông tin không hề tốt đối với Uber, nhất là khi Uber đang gặp khá nhiều khó khăn sau một loạt scandal và việc CEO Travis Kalanick từ chức. Cộng thêm với việc các đối thủ cạnh tranh ngày càng trở nên lớn mạnh hơn, Uber sẽ rất vất vả trong việc hoàn thành kế hoạch mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.