Ứng dụng

Gửi email và gõ chữ siêu tốc với ứng dụng Gboard của Google

15/05/2016, 21:22
image

Ứng dụng bàn phím có tên Gboard, gồm một nút bấm giúp bạn tìm kiếm trên Google trong khi nhắn tin hay viết email.

1525874
Ứng dụng bàn phím có tên Gboard, gồm một nút bấm giúp bạn tìm kiếm trên Google trong khi nhắn tin hay viết email.

Trang Times mới đây đăng tải thông tin cho biết, hãng Google mới ra mắt ứng dụng bàn phím có tên Gboard, gồm một nút bấm giúp bạn tìm kiếm trên Google trong khi đang nhắn tin hay viết email.

Khi nhắn tin, Google tự động hiện lên ở phần cuối cùng trong dãy hiển thị kết quả trong của hộp thoại tìm kiếm. Ấn và nút đó sẽ làm đường link tương ứng của Google tự động nhập vào tin nhắn của bạn. Các nút ở dưới cùng màn hình cho phép ta hiển thị kết quả dạng text, ảnhhoặc GIF. Gboard cũng đặt thanh tìm kiếm của mình trong bàn phím biểu tượng cảm xúc (emoji). 

Trước đó, một tính năng soạn văn bản bằng giọng nói đã được Google Docs đưa vào thử nghiệm từ vài tháng trước. Trong thông báo trên website Google Docs cho biết chính thức áp dụng "soạn văn bản bằng giọng nói" (Voice typing) thay vì gõ phím.

Để sử dụng tính năng Voice Typing này, người dùng cần có micro kết nối với máy tính và yêu cầu không gian xung quanh không bị ồn để tránh gây ảnh hưởng cho hệ thống nhận dạng tiếng nói. Chọn mục Tools > Voice typing thì cửa sổ gõ văn bản bằng ghi âm giọng nói sẽ hiển thị cho phép nhập văn bản. Để thay đổi lựa chọn ngôn ngữ chỉ việc chọn File > Language.

Tuy nhiên hiện tại tính năng mới Voice commands mới chỉ sử dụng được bằng ngôn ngữ Tiếng Anh.

>>>Xem thêm Video: Google chính thức cho ra mắt logo và bộ nhận diện icon mới

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.