Thể thao

Hạ Kyrgyzstan, Olympic Việt Nam đứng đầu vòng bảng

22/09/2014, 16:58

Bàn thắng duy nhất của Minh Tuấn trên chấm 11m đã giúp Olympic Việt Nam giành thắng lợi trước Olympic Kyrgyzstan ở trận đấu cuối vòng bảng.

Bàn thắng duy nhất của Minh Tuấn trên chấm 11m đã giúp Olympic Việt Nam giành thắng lợi trước Olympic Kyrgyzstan ở trận đấu cuối vòng bảng.

Olympic Việt Nam giành vé đi tiếp với hai trận toàn thắng
Olympic Việt Nam giành vé đi tiếp với hai trận toàn thắng

Bước vào trận đấu gặp Olympic Kyrgyzstan với tinh thần quyết thắng nhưng Olympic Việt Nam đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi rắn của đối thủ. Những phút đầu trận, Olympic Kyrgyzstan làm chủ thế trận và liên tiếp tổ chức lên bóng ở hai cánh rồi tạt vào để Evgenii Doroginski chạy chỗ, dứt điểm. Dẫu vậy, hàng thủ Olympic Việt Nam vẫn chơi kín kẽ, bọc lót cho nhau tốt nên ý đồ tấn công của Olympic Kyrgyzstan không mang lại nhiều hiệu quả.

Sau khoảng 15 phút đầu để đối thủ lấn lướt, Olympic Việt Nam dần lấy lại thế trận vào có được những đường tấn công sắc nét. Nếu chính xác hơn, đoàn quân của HLV Miura đã có thể tạo ra khác biệt khi pha đánh đầu của Mạc Hồng Quân đưa bóng đi chệch cột dọc còn cú sút của Quách Tân trong tư thế đối mặt với thủ môn lại quá hiền. Cuối hiệp 1, Olympic Kyrgyzstan có câu trả lời với tình huống đánh đầu dội xà ngang của Valerii Kichin.

Sau giờ nghỉ, Olympic Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận tấn công dồn dập nhưng trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật và mạnh mẽ của đối thủ, Mạc Hồng Quân cùng đồng đội không có được những cơ hội thực sự rõ nét. Trong lúc đang loay hoay tìm đường vào khung thành Olympic Kyrgyzstan, Olympic Việt Nam đã bất ngờ nhận được “món quà” khi Azamat để bóng chạm tay trong vòng cấm và Minh Tuấn không mắc bất cứ sai lầm nào trên chấm 11m giúp đội bóng áo đỏ khai thông thế bế tắc.

Bị dẫn trước, Olympic Kyrgyzstan dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy vậy, sự đơn điệu trong lối chơi khiến đội bóng áo trắng dù tấn công nhiều nhưng không có được nhiều những tình huống sắc nét. Đáng kể nhất là hai tình huống đối mặt với thủ môn Bửu Ngọc của Evgenii nhưng chân sút này lại đưa bóng đi ra ngoài khung thành.

Càng về cuối trận, Olympic Kyrgyzstan càng hãm thành dồn dập. Tuy vậy, sự vô duyên của các chân sút cùng sự tập trung của hàng thủ Olympic Việt Nam đã khiến trận đấu mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với thắng lợi 1-0, Olympic Việt Nam đã giành quyền đi tiếp với vị trí nhất bảng H, Olympic Kyrgyzstan dù thua vẫn có được vị trí thứ 2 và cùng Việt Nam và tranh tài tại vòng 1/8.

Chung cuộc: Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Kyrgyzstan

Bàn thắng: Minh Tuấn 63 (penalty)

Đội hình ra sân:

O.Việt Nam: Bửu Ngọc; Thanh Hiền, Hoàng Lâm, Ngọc Hải, Minh Tùng; Ngọc Thắng, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Quách Tân; Hồng Quân, Minh Tuấn.

O.Kyrgyzstan: Valery Kashuba; Azamat Baimatov, Aziz Sydykov, Avazbek Otkeev, Mirbek Kudaiberdiev, Kairat Zhyrgalbek Uulu, Evgenii Doroginski, Marat Adzhiniiazov, Valerii Kichin, Akramzhon Umarov.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.