An ninh hình sự

Hà Nội: Bắt 2 đối tượng chuyên cướp giật túi xách

14/06/2015, 13:09

Hai đối tượng đã gây ra nhiều vụ cướp, giật tài sản trên địa bà Hà Nội.

cuop-giat-tai-san-ha-noi-hinh-anh
Hai đối tượng cướp giật tài sản cùng tang vật tại cơ quan công an

Công an huyện (CAH) Đông Anh, Hà Nội, vừa bắt giữ 2 đối tượng chuyên cướp giật tài sản trên địa bàn. Qua khai thác, nhóm tội phạm này khai nhận gây ra nhiều vụ cướp giật ở nhiều khu vực khác nhau trên địa bàn huyện Đông Anh.

Theo lực lượng Cảnh sát hình sự – Công an huyện Đông Anh cung cấp, ngày 3/6, trong quá trình tuần tra mật phục trên địa bàn để phòng ngừa cướp giật tài sản, CAH Đông Anh đã phát hiện và bắt giữ các đối tượng Nguyễn Huy Hoàng và Lê Văn Hải, đều ở huyện Đông Anh về hành vi cướp giật tài sản. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định từ giữa tháng 4/2015 đến nay, Hoàng và Hải đã gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Đông Anh.

Khoảng 20h ngày 4/5, Hoàng và Hải đi xe Honda Wave, màu đỏ, thực hiện hành vi cướp giật túi xách, bên trong có 1 chiếc điện thoại OPPO màu xám, 1 cục sạc pin màu trắng và một số giấy tờ cá nhân của 2 phụ nữ đi trên chiếc xe Honda Dream màu nâu, yếm màu trắng, tại đoạn đường gần cầu Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh. Đặc điểm người phụ nữ điều khiển xe máy bị cướp giật tài sản khoảng 40 tuổi, người phụ nữ ngồi sau khoảng 18 - 20 tuổi, mặc áo sơ mi dài tay, màu trắng (kiểu áo học sinh phổ thông), đeo chiếc túi xách màu vàng (loại túi vừa có quai xách, vừa có dây đeo) bên sườn trái.

Tiếp đến 8h30 ngày 10/5, Hoàng và Hải định cướp giật túi xách của một phụ nữ đi trên chiếc xe máy tay ga, tại đầu cầu Đông Trù, xã Đông Hội, huyện Đông Anh. Tuy nhiên, do người bị hại cảnh giác, giữ chặt túi, nên các đối tượng không thực hiện được ý đồ cướp giật tài sản và làm người phụ nữ bị ngã xe máy gây thương tích. Đặc điểm người bị hại trong vụ này khoảng 30 - 35 tuổi, dáng người hơi béo, mặc áo chống nắng bằng vải hoa màu xám, đi xe máy tay ga giống xe Attila, màu ghi; chiếc túi xách màu đen, có quai xách (loại 2 quai), treo ở móc xe phía trước người lái.

1 giờ sau khi gây ra vụ cướp giật bất thành, Hoàng và Hải tiếp tục gây án nhằm vào chiếc túi xách bên trong có 250.000 đồng của 2 phụ nữ đi trên chiếc xe máy tại đường 5 kéo dài, đoạn qua cánh đồng thôn Tiên Hội, xã Đông Hội. Trong vụ cướp giật này, bọn cướp cũng làm 2 người phụ nữ  bị ngã xe máy, túi xách bị văng ra. Chỉ chờ có thế, Hoàng và Hải đã quay xe lại và lấy được túi xách. Đặc điểm người bị hại, cả 2 người phụ nữ khoảng 17- 18 tuổi, mặc áo dài tay màu trắng (kiểu áo học sinh phổ thông hay mặc), quần dài màu xanh đen, đi xe tay ga giống kiểu xe Click, màu sữa; chiếc túi xách giả da, loại có quai xách tay, treo ở móc xe phía trước người lái.

Trong quá trình mở rộng thêm hành vi phạm tội của Hoàng và Hải, cơ quan điều tra còn phát hiện khoảng 20h của 1 ngày giữa tháng 5/2015, các đối tượng này đi xe Honda Wave, màu đỏ, cướp giật túi xách bên trong có 1 điện thoại Samsung Galaxy màu đen và một số đồ cá nhân của đôi nam nữ đi trên chiếc xe máy tại đầu cầu Nhật Tân, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh. Đặc điểm người nam thanh niên khoảng ngoài 20 tuổi, điều khiển chiếc xe máy loại xe số; cô gái ngồi sau dáng người nhỏ, mặc áo phông cộc tay, quần dài màu đen; chiếc túi xách có quai đeo 1 dây, loại túi có nắp đậy và chiếc túi này để giữa đôi nam nữ.

Công an huyện Đông Anh thông báo ai là bị hại, hoặc có thông tin liên  quan đến các vụ án trên, đề nghị liên hệ với Đội CSHS Công an huyện Đông Anh để giải quyết (SĐT:0.904.125.800) hoặc đến Công an nơi gần nhất để trình báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.