Vận tải

Hà Nội: Bắt đầu lắp dải phân cách cho buýt nhanh

21/01/2017, 09:21
image

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, Hà Nội mới lắp dải phân cách cho buýt nhanh duy nhất tại nhà chờ Giảng Võ.

IMG_6291

Theo ghi nhận của Báo giao thông, Hà Nội mới lắp dải phân cách cho buýt nhanh duy nhất tại nhà chờ Giảng Võ, làn bên phải theo chiều từ Kim Mã đến Yên Nghĩa

Đêm qua, Hà Nội đã bắt đầu thí điểm lắp dải phân cách cứng tại làn bên phải của nhà chờ Giảng Võ theo chiều Kim Mã – Yên Nghĩa. Ghi nhận của PV Báo Giao thông, dải phân cách cứng cao 60 cm, thiết kế di động, có chân đế bằng nhựa cứng và được thiết kế theo kiểu mũi tên có phản quang.

IMG_6266

Lực lượng thanh tra đứng hướng dẫn giao thông tại khu vực lắp dải phân cách 

Tại điểm đầu của dải phân cách cứng, cơ quan chức năng cho lắp những cột cao su màu vàng cam, một phần để dễ nhận biết, phần khác để phòng trường hợp người đi đường “lơ đãng” không quan sát, va chạm cũng không gây quá nguy hiểm.

Sáng nay (21/1), do là ngày nghỉ (thứ 7) nên ngay vào giờ cao điểm, giao thông trên tuyến chưa đông. Mặc dù vậy, theo quan sát của PV, tại ngã tư, xe buýt nhanh BRT đã có thể lưu thoát dễ dàng hơn do không bị các phương tiện lấn làn như trước đây.

IMG_6283

Xe buýt nhanh BRT đã có thể lưu thoát dễ dàng hơn do không bị các phương tiện lấn làn như trước đây

Trước đó, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho biết, trung tâm đã đề xuất Sở GTVT Hà Nội lắp dải phân cách cứng tại vị trí một số nhà chờ trên tuyến buýt BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa. Các nhà chờ được xem xét lắp dải phân cách cứng đợt này như: Khuất Duy Tiến, Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ đều nằm tại các khu vực kề cận nút giao có mật độ giao thông cao.

Theo ông Hải, thực tế cho thấy, buýt nhanh phải chạy chậm, tắc nghẽn ở các nút giao. Những đoạn này người dân thường lấn làn, tạt đầu để quay xe. Do đó,  việc lắp đặt dải phân cách cứng sẽ góp phần hạn chế hiện tượng lấn làn, tạt đầu xe buýt nhanh; Tạo điều kiện cho xe vận hành trơn tru, nhanh chóng hơn khi qua nút, hạn chế gây ùn tắc giao thông.

Các nhà chờ được xem xét lắp dải phân cách cứng đợt này như: Khuất Duy Tiến, Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ đều nằm tại các khu vực kề cận nút giao có mật độ giao thông cao; Dải phân cách sẽ được lắp từ vị trí nhà chờ kéo dài đến nút giao liền kề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.