Xã hội

Hà Nội bất ngờ trồng cây dưới gầm đường sắt

30/09/2016, 21:38

Rất nhiều cây xanh đã được trồng ở dưới gầm tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

10_ing

Hàng trăm cây được trồng dưới đường sắt trên cao tại các tuyến phố Yên Lãng, Hoàng Cầu, Hà Nội (Ảnh: Zing news)

Hai ngày qua, người dân phố Hoàng Cầu mới – Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội đã vô cùng bất ngờ trước việc có hàng trăm cây xanh được trồng ngay giải phân cách trên đường và dưới gầm đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.

Theo đó, có khoảng 100 cây xanh mới được trồng trên tuyến phố Yên Lãng, tuy nhiên có tới 2/3 số cây này được trồng ở dưới gầm tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Đa số cây xanh có chiều cao bằng khoảng 2/3 cột trụ đường sắt. Nhưng ở một số vị trí, cây xanh được trồng chạm tới đường sắt. Khoảng cách giữa mỗi trụ được trồng từ 7-10 cây.

Việc trồng cây “khác lạ” trên đang gây thắc mắc cho nhiều người. Có ý kiến nghi ngại cho rằng trồng cây dưới dầm bê tông đường sắt trên cao là không hợp lý bởi khi cây sinh trưởng vươn cao sẽ đâm thẳng vào dầm bê-tông hoặc vướng không mọc lên được.

2_zing_1

Đa số cây xanh có chiều cao bằng khoảng 2/3 cột trụ đường sắt. Nhưng ở một số vị trí, cây xanh được trồng chạm tới đường sắt (Ảnh: Zing news)

Trả lời Trí thức trẻ, ông Nguyễn Hữu Nam (phố Yên Lãng) cho biết: “Khoảng 21 giờ 30 phút tối ngày 28/9 người ta bắt đầu trồng, đến khoảng gần 23 giờ đêm thì trồng xong. Chúng tôi ở đây không hiểu đó là loại cây gì nhưng lại được trồng dưới dầm bê tông của đường sắt trên cao thì sinh trưởng làm sao được”.

Không chỉ những người sống tại khu vực này, cách trồng cây “lạ” còn gây sự chú ý đối với nhiều người lưu thông qua tuyến đường. Không ít người khi nhìn thấy hàng cây mới trồng đã sát với đường sắt tỏ ra băn khoăn.

Được biết, cây xanh được trồng tại 2 phố trên là loại cây bàng Đài Loan hay còn gọi là bàng lá nhỏ.

Trả lời tờ Zing news, ông Vũ Kiên Trung, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, cho biết đây là những cây bàng Đài Loan hay còn gọi là bàng lá nhỏ. "Việc trồng cây dưới đường sắt trên cao cũng như trồng cây trên dải phân cách sẽ tạo ra những không gian xanh, điểm nhấn cho cảnh quan thành phố", ông Trung nói.

"Một số nước trên thế giới như Nhật Bản cũng trồng cây bên dưới đường sắt trên cao. Chúng tôi đã lựa chọn chủng loại cây phù hợp theo danh mục của Sở Xây dựng. Cây sẽ được cắt tỉa thường xuyên và sẽ không ảnh hưởng đến hành lang an toàn đường sắt", ông Trung khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.