Vận tải

Hà Nội: Bến xe “căng mình” phục vụ Tết

09/02/2018, 07:44

Các bến xe của Hà Nội và các hãng vận tải đang phải huy động hết quân số và nỗ lực tối đa...

3

Tại nhiều bến xe, lượng xe đi các tỉnh đều phủ kín khu vực xuất bến (Chụp tại bến xe Nước Ngầm)

Rút gọn mọi thủ tục xuất bến

Ngày 3/2, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại các bến xe: Nước Ngầm, Giáp Bát, Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Gia Lâm... trang hoàng khá ngăn nắp, khoa học. Mọi công tác chuẩn bị đón khách dịp Tết Nguyên đán đều đã hoàn tất. Khu vực xuất bến đều phủ kín lượng xe đi các tỉnh, các lực lượng kiểm soát, bảo vệ được tăng cường tối đa.

Cụ thể, tại bến xe Nước Ngầm, khu vực bên ngoài bến các công tác an ninh có mặt đầy đủ các lực lượng bảo vệ, quản lý bến, thanh tra, Công an quận để đảm bảo ATGT. Phía trong bến, lực lượng bảo vệ được bố trí dày đặc hơn. Tại khu vực quầy mua vé, nhân viên được tăng cường tối đa quân số, sẵn sàng giải quyết nhanh các thủ tục mua vé cho khách hàng. Biển trên các quầy vé đều có đầy đủ thông tin gồm: Tên nhà xe, giá vé để khách lựa chọn.

Tương tự, tại bến xe Giáp Bát, công tác chuẩn bị phục vụ hành khách đều đã hoàn tất. Bên ngoài bến có các biển cấm dừng đỗ đối với xe máy, ô tô, bán hàng rong; Các lực lượng Thanh tra GTVT, Công an quận đều túc trực để xử lý ngay nếu có vi phạm. Bên trong bến, tại khu vực xuất bến phủ kín lượng xe, các xe khách được sắp xếp gọn gàng. Trực tiếp lên xe của nhà xe Tứ Minh lộ trình Giáp Bát - Vinh, PV ghi nhận, trên xe sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, có bình cứu hỏa, búa phá kính đều được trang bị.

Anh Vũ Văn Ninh, lái xe của nhà xe Tứ Minh chia sẻ: “Phương án phục vụ hành khách đều được nhà xe chuẩn bị, các lái xe đang háo hức đón hành khách”.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị hiện quản lý ba bến xe khách liên tỉnh là Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể và chỉ đạo các các bến xe triển khai nghiêm túc. “Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến công tác tổ chức hoạt động vận tải khách như: Tăng cường xe dự phòng trên các tuyến để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; xây dựng kế hoạch bán vé, đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, đúng giá quy định”, ông Toàn nói.

Nhà xe cam kết không nghỉ ngày Tết

Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết, trong thời gian này, công tác an toàn tại khu vực trong và ngoài bến xe được đặt lên hàng đầu. Theo dự kiến, các tuyến có khả năng khách đông: Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng. Cũng theo ông Lập, bến yêu cầu các đơn vị vận tải cam kết không được nghỉ vào các ngày nghỉ Tết để giải tỏa khách trong ngày cao điểm. Cùng đó, bến đã thông báo với các doanh nghiệp vận tải ký cam kết không chở quá số ghế quy định, cung cấp đủ vé cho bến xe, phải niêm yết đầy đủ giá vé trong và ngoài xe và không thu cao hơn giá vé đã đăng ký.

“Chúng tôi có phương án điều vận, triển khai kịp thời kế hoạch đảm bảo xe tăng cường để giải tỏa khách trong ngày, không để ùn khách quá lâu hoặc qua ngày trong sân bến. Trong ngày có những tuyến đông khách, bến sẽ linh hoạt giải quyết không theo tuần tự biểu đồ, trường hợp đặc biệt phải huy động xe khác tuyến”, ông Lập nói, đồng thời đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp 150 “phù hiệu xe tăng cường” cho bến dịp Tết Âm lịch.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đã yêu cầu Tổng công ty Vận tải Hà Nội nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường xe đáp ứng nhu cầu trong đợt cao điểm. Các đơn vị phải có giải pháp ngăn chặn việc đầu cơ, buôn bán vé, tăng giá vé, giá cước tùy tiện trong dịp Tết Nguyên đán... 

“Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải khách tuyệt đối không tùy tiện tăng giá cước vận tải, phụ thu khi không được sự đồng ý của cơ quan quản lý. Phải niêm yết giá cước đúng quy định. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm”, ông Viện nói.

Đối với các bến xe, ông Viện cho biết, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu phải niêm yết và thông tin đến hành khách về giá cước vận tải trên hệ thống thông tin của bến theo quy định; đôn đốc, nhắc nhở các nhà xe niêm yết và thu đúng giá quy định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.