Bóng đá

Hà Nội bức xúc vì bị "phạt lây" vụ pháo sáng, có đề xuất lạ

24/04/2019, 18:28

Ông Nguyễn Quốc Hội Chủ tịch CLB Hà Nội cho rằng án phạt dành cho Hà Nội là mất mát lớn với Hà Nội, người hâm mộ và cả giải đấu.

img
Chủ tịch CLB Hà Nội cho rằng việc phải chơi trên sân không khán giả là mất mát không chỉ với Hà Nội, của người hâm mộ mà với cả giải đấu

Sáng nay 24/4, Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức ra án phạt Hà Nội phải đá với TP HCM vào ngày 27/4 trên sân không khán giả và nộp phạt 70 triệu đồng, sau khi CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng và ném xuống sân khiến trận đấu có lúc phải tạm dừng ngày 21/4 vừa qua.

Trước án phạt này, phía Hà Nội bày tỏ bức xúc khi phải đá với TP HCM vào ngày 27/4 trên sân không khán giả. Cụ thể, chia sẻ với Vnexpress, ông Nguyễn Quốc Hội Chủ tịch CLB Hà Nội cho rằng trận đối đầu giữa Hà Nội và TP HCM đang được người hâm mộ chờ đợi, bởi hai đội đang dẫn đầu bảng. Việc phải chơi trên sân không khán giả là mất mát không chỉ với Hà Nội, của người hâm mộ mà với cả giải đấu.

Ông Nguyễn Quốc Hội cho biết thêm, tình trạng CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng ở các sân, nhất là Hàng Đẫy, đã diễn ra hàng chục năm nay nhưng không thể giải quyết dứt điểm. Các bên cần chung tay dẹp bỏ chuyện này. Ngay từ đầu mùa, phía Hà Nội đã đề cập tới chuyện CĐV Hải Phòng thường xuyên đốt pháo khi đến Hàng Đẫy. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban tổ chức V-League vẫn không có biện pháp hỗ trợ. Chỉ CLB Hà Nội và lực lượng an ninh sân Hàng Đẫy thì không thể ngăn chặn được.

Theo Chủ tịch CLB Hà Nội, VFF cần kiến nghị với Tổng cục TDTT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, để các đơn vị này đề xuất công an Hà Nội tăng cường an ninh đặc biệt mỗi khi đội nhà tiếp đón Hải Phòng. Nếu cần thiết, các trận đấu giữa Hà Nội với Hải Phòng có thể đá trên sân không khán giả. Hiện, phía VFF vẫn chưa có phản hồi lại kiến nghị này của CLB Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.