Xã hội

Hà Nội: Cả trăm cảnh sát đảm bảo trật tự lễ cầu an chùa Phúc Khánh

18/02/2019, 18:59

Công an Hà Nội huy động hơn 100 cảnh sát phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại lễ cầu an chùa Phúc Khánh.

img
Mỗi dịp lễ cầu an, có hàng nghìn người dân đổ về chùa Phúc Khánh, đứng tràn cả ra đường để khấn vái

Chiều ngày 18/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại uý Dương Mạnh Thanh, Phó trưởng Công an phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, tối cùng ngày, tài chùa Phúc Khánh trên địa bàn phường diễn ra lễ cầu an. Theo đó, dự kiến sẽ có hàng nghìn người đổ về đây dự lễ, đông nhất là từ khoảng 19h30 đến 21h30.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau khi diễn ra lễ cầu an, Công an quận Đống Đa đã lên kế hoạch cụ thể, phối hợp với các lực lượng chức năng của phường, lực lượng cảnh sát cơ động, các đội nghiệp vụ của Công an thành phố để hướng dẫn phân luồng, đảm bảo an ninh. Tổng số có hơn 100 cán bộ chiến sĩ tham gia.

Theo đó, cảnh sát sẽ tập trung tại các chốt chính như: đường Tây Sơn, đoạn trước cửa trường Đại học Công Đoàn, hướng dẫn phân luồng để hạn chế phương tiện từ hướng Tây Sơn về Ngã Tư Sở khi diễn ra lễ cầu an; trước cửa vườn hoa của Trường Đại học Thuỷ Lợi; Vườn hoa Ngã tư Sở... Tại các khu vực này đều có lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, quanh khu vực chùa Phúc Khánh, ngành chức năng đã bố trí 4 điểm trông giữ phương tiện, có người hướng dẫn cụ thể.

img
Dù đến tối mới diễn ra nghi thức cúng Rằm tháng Giêng nhưng ngay từ đầu giờ chiều, rất nhiều người đã có mặt trong chùa để xếp hàng "giữ chỗ". Ảnh: Văn Thắng

Theo ghi nhận của phóng viên, dù còn lâu nữa mới đến giờ hành lễ, ngay từ đầu giờ chiều, rất đông người dân đã tập trung tại khu vực trước cửa chùa Phúc Khánh và dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Sở để xếp hàng "giữ chỗ".

Chùa Phúc Khánh được mệnh danh là ngôi chùa cầu bình an linh thiêng nhất Hà Nội. Mỗi năm, dịp Rằm tháng Giêng, hàng nghìn người lại đổ về đây khấn vái, cầu mong bình an, sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.