Xã hội

Hà Nội: Cấm các đơn vị dùng ngân sách để mua quà tặng

10/10/2017, 19:41

Hà Nội nghiêm cấm các đơn vị sử dụng tiền, tài sản của nhà nước, hay từ ngân sách để mua quà tặng.

cam-dung-ngan-sach-mua-qua-tang

Hà Nội: Cấm các đơn vị dùng ngân sách để mua quà tặng. (Ảnh minh hoạ)

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc kiểm soát chi mua quà tặng nhân dịp lễ, dịp kỷ niệm ngày thành lập.

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể thuộc Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, trong đó, xác định cụ thể trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện kiểm tra, kịp thời làm rõ khi có thông tin phát hiện để xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân trong phạm vi đơn vị quản lý có hành vi lãng phí.

Cùng với đó, tăng cường thanh tra, kiểm tra việc xây dựng và thực hiện Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong phạm vi đơn vị quản lý.

UBND TP yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm các quy định về việc tặng quà, nhận quà tặng và nộp lại quà tặng của cơ quan, tổ chức đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức.

Đặc biệt, nghiêm cấm việc sử dụng tiền, tài sản của nhà nước hoặc có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước làm quà tặng không đúng quy định dưới mọi hình thức.

UBND TP đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị thuộc Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã triệt để tiết kiệm ngân sách nhà nước, kiểm soát chặt chẽ dự toán chi ngân sách nhà nước, nhất là kinh phí họp, hội nghị, hội thảo, tiếp khách, đi công tác trong nước, nước ngoài, lễ hội, lễ kỷ niệm, động thổ, khởi công, khánh thành công trình, dự án, mua sắm xe ô tô và trang thiết bị đắt tiền...

UBND Thành phố yêu cầu cơ quan tài chính các cấp và Kho bạc nhà nước tăng cường công tác kiểm soát chi, rà soát quyết toán của các đơn vị để có biện pháp xử lý nếu có sai phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.