Chuyện dọc đường

Hà Nội cấm xe máy theo lộ trình, dân băn khoăn

22/09/2016, 07:02
image

Đề án "cấm xe máy ngoại tỉnh" vào Hà Nội theo lộ trình đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Untitled

Thông tin đề xuất cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội theo lộ trình khiến người dân băn khoăn, nhưng ủng hộ 

Nhiều ngày qua, thông tin về đề xuất cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội từ năm 2021 thu hút sự quan tâm của người dân. Theo đó, để giảm phương tiện cá nhân và ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đặt ra lộ trình dừng hoạt động đối với xe máy ngoại tỉnh vào khu vực nội đô (vành đai 1) từ 7h đến 19h hàng ngày từ năm 2021...

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang lấy ý kiến hẹp của các chuyên gia, nhà quản lý về dự thảo Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố". Đề án này do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Viện chiến lược phát triển GTVT (Bộ GTVT) soạn thảo. 

Theo dự thảo đề án này, để hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, Sở GTVT Hà Nội dự tính sẽ hạn chế hoạt động của xe máy và ô tô tại một số tuyến đường trong khu vực nội thành.

Nhiều người dân cho rằng Hà Nội là thủ đô của cả nước, nên rất nhiều người từ các tỉnh đổ về để học tập, làm việc, du lịch,…nên cần nghiên cứu kỹ hơn. Song cũng có ý kiến cho rằng đây là chủ trương hay, nạn ùn tắc sẽ giảm nhanh sau khi áp dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.