Xã hội

Hà Nội đề xuất "phạt nguội" vi phạm lòng đường, vỉa hè

13/12/2017, 22:19

Sáng nay (13/12), Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến quý IV/2017...

15.1

Chiếc xe máy BKS: 38F2 - 2446 từ phố Trần Đại Nghĩa ra, lợi dụng vỉa hè trước ĐH Bách Khoa không có hàng barie chắn ngang, đã leo lên đi ngược chiều ra đường Giải Phóng - Ảnh: Nam Khánh

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, sau một thời gian triển khai, công tác bảo đảm trật tự đô thị đã nảy sinh nhiều tồn tại, thường chỉ khi lực lượng chức năng ra quân thì lòng đường, hè phố mới nền nếp, sạch sẽ, khi các lực lượng đi khỏi thì vi phạm “đâu lại hoàn đấy”.

Để xử lý nghiêm sai phạm, ông Viện kiến nghị thành phố cho phép sử dụng phương tiện nghiệp vụ để xử phạt vi phạm hành chính, xử lý vi phạm qua hình ảnh. Bởi trên thực tế, chỉ cần xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng Nghị định số 46/NĐ-CP với mức xử lý 25 triệu đồng/vi phạm hè phố thì cũng đã rất hiệu quả, không cần phải tăng gấp đôi mức xử lý như đề xuất của UBND TP Hồ Chí Minh. “Phạt nguội” di động với những vi phạm lòng đường, vỉa hè sẽ giúp khắc phục những bất cập trong xử lý vi phạm hiện nay và quy định này đã được Chính phủ cho phép thực hiện.

Cũng trong phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội, một số ý kiến đề nghị thành phố xem xét, nhân rộng việc lắp đặt barie trên vỉa hè, ngăn chặn nguy cơ mất ATGT đối với người đi bộ. Từ khoảng 1 năm trước, nhiều tuyến phố đã được thí điểm lắp barie trên vỉa hè để ngăn xe máy đi lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.