Xã hội

Hà Nội đẹp trời, TP HCM nóng gắt trong ngày Chủ nhật

29/03/2015, 06:30

Ngày 29/3 các tỉnh Bắc Bộ mây thay đổi, mưa rào vài nơi, Trung bộ có nắng nhẹ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

thoi tiet-tinmoitruong(1)

Thủ đô Hà Nội ngày 29/3 trời tạnh ráo, có nắng nhẹ, nhiệt độ cao nhất từ 25 – 28 oC (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư, ngày 29/3 các tỉnh Bắc Bộ mây thay đổi, mưa rào vài nơi. Riêng khu vực Tây Bắc, đêm và sáng ngày 29 và 30/3, có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Đặc biệt, kiểu thời tiết này sẽ chấm dứt vào những ngày đầu tuần mới, miền Bắc hửng nắng nhiệt độ tăng lên.

Thủ đô Hà Nội ngày 29/3 trời tạnh ráo, có nắng nhẹ, nhiệt độ cao nhất từ 25 – 28 oC.

Với các tỉnh miền Trung, một trong những hình thế gây ra đợt mưa lũ lịch sử giữa mùa khô là gió đông đã suy yếu hẳn đi khiến thời tiết tốt lên, chỉ còn một vài nơi ở ven biển trong đó có TP. Đà Nẵng là vẫn còn mưa to.

Theo dự báo, trong ngày chủ nhật 29/3, các tỉnh từ Thanh Hoá đến Quảng Ngãi sẽ có thời tiết đẹp, trời tạnh ráo, trưa chiều sẽ có nắng nhẹ, nhiệt độ dao động từ 29-31 oC.

Trong khi đó, khu vực Đông Nam bộ đã bước sang ngày thứ 4 của đợt nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ ở TP HCM ở mức rất cao, từ 35-38 oC. Nắng nóng gay gắt nhưng chiều tối thỉnh thoảng lại có những cơn mưa giông, thời tiết thay đổi liên tục trong cùng 1 ngày.

Dự báo nắng nóng sẽ kéo dài trong suốt 3 ngày tới ở TP HCM, nhiệt độ cao nhất là 35-36 oC. Thời tiết cứ nắng rồi lại chuyển mưa khiến cho trẻ nhỏ rất khó thích nghi và dễ mắc các bệnh về hô hấp. Trong đợt nắng nóng này, số bệnh nhi phải nhập viện vì mắc các bệnh về hô hấp đã tăng tới hơn 40%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.