Xã hội

Hà Nội đi đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính

23/01/2015, 16:01

Đó là nhận định của Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường tại Hội nghị triển khai công tác tư pháp Hà Nội 2015.

Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường đánh giá, nhờ thực hiện có nề nếp công tác thẩm định văn bản quy phạm pháp luật đã góp phần đưa Hà Nội vào nhóm các tỉnh, thành phố đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính tư pháp, hộ tịch…

Cụ thể, các thủ tục hành chính được ngành Tư pháp kiểm soát chặt chẽ ngay từ dự thảo, nhiều thủ tục được đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận, thực hiện, giảm chi phí cho tổ chức, công dân khi thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan Nhà nước. Việc tiếp nhận, giải quyết hầu hết các loại việc đăng ký hộ tịch được thực hiện kịp thời, đúng thẩm quyền. Số phiếu lý lịch tư pháp cấp sớm và đúng thời hạn cho người dân chiếm tỷ lệ hơn 99%. Việc trả hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp qua đường bưu điện đã tiết kiệm thời gian, công sức đi lại cho công dân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo xác định, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 của công tác tư pháp là phải bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố, triển khai toàn diện, xung kích vào các lĩnh vực “nóng”. Việc cần quan tâm hàng đầu là kịp thời tham mưu cho HĐND, UBND triển khai thi hành Hiến pháp và góp ý xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thủ đô. Đồng thời, nghiên cứu ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Thủ đô trong từng công việc, nội dung cụ thể nhằm triển khai hiệu quả Luật Thủ đô và các nghị quyết của HĐND thành phố.

Lưu Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.