Xã hội

Hà Nội: Dịch chuyển hơn 100 cây cổ thụ trên đường Kim Mã

12/10/2016, 10:52

109 cây xanh trên phố Kim Mã đang được di chuyển để thi công tuyến đường sắt đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

IMG_2928

Sáng nay, nhiều cây đã được cắt tỉa cành để chuyển đi.

Từ ngày 11/10, những cây cổ thụ đầu tiên trong hơn 100 cây trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) bắt đầu được tỉa cành, sẵn sàng bứng gốc và di chuyển về chăm sóc tại vườn ươm ở Văn Giang (Hưng Yên).

Được biết, Hà Nội đã cấp phép cho Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội được tỉa cành, chặt hạ và dịch chuyển tổng cộng 109 cây xanh trên tuyến đường Kim Mã để phục vụ thi công dự án Đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội.

IMG_2912

Sau khi cắt tỉa cảnh, cây sẽ được đánh về vườn ươm ở Văn Giang ( Hưng Yên) để chăm sóc

IMG_2911

Những cành cây sau khi được cắt tỉa chờ xe đến di chuyển

Ông Trần Văn Mừng - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Beepro JSC, chỉ huy trưởng công trường cho biết: Trong đợt di chuyển cây xanh này2 cây đã chết sẽ được chặt hạ. Riêng cây đa cổ thụ gần dốc Voi Phục do nằm ở khúc cua, không ảnh hưởng đến việc thi công nên được giữ lại. Dự kiến công việc sẽ được hoàn thành trong vòng 1 tháng, cả cắt tỉa, đánh chuyển về vườn ươm.

"Trước đây, khi thi công dự án xây dựng toà nhà Quốc hội mới, Beepro JSC đã đánh chuyển 4 cây xà cừ cổ thụ về vườn ươm, những cây này sau đó vẫn phát triển tốt", ông Mừng thông tin.

IMG_2918

Để đảm bảo việc di chuyển cây cổ thụ được dễ dàng, nhiều cành cây có đường kính trên 20cm cũng được cắt hạ 

IMG_2919

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, cành cây sau khi tỉa nhanh chóng được công nhân kéo vào vỉa hè

IMG_2910

Dự kiến, số cây được đánh chuyển về vườn ươm sẽ được trồng lại trên phố Kim Mã sau khi tuyến đường sắt đô thị được thi công xong

IMG_2908

Nhiều người dân tỏ ra tiếc nuối bởi sau một thời gian ngắn nữa, hình ảnh hàng cây cổ thụ rợp bóng mát như thế này trên đường Kim Mã sẽ không còn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.