Xã hội

Hà Nội: Đông Anh sẽ hoàn thành việc lên quận vào năm 2020

20/11/2018, 19:30

Với tốc độ phát triển như hiện tại, huyện Đông Anh đặt mục tiêu hoàn thành quy hoạch lên quận vào năm 2020.

46492975_2344958642406711_1015517864355954688_n

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh tại buổi giao ban báo chí chiều 20/11

Đây là thông tin được ông Nguyễn Xuân Linh, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết tại buổi họp giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 20/11.

Ông Nguyễn Xuân Linh cho biết, nhằm thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố về định hướng phát triển huyện Đông Anh thành quận, UBND huyện đã chủ động trong việc xây dựng Đề án Đầu tư xây dựng huyện Đông Anh thành quận vào năm 2020 và các Đề án thành phần để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt làm căn cứ để tổ chức triển khai thực hiện.

Ông Linh thông tin thêm, với phương châm tập trung, chủ động, quyết liệt, sâu sát thay đổi mới trong chủ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở cùng sự nỗ lực, cố gắng của các tầng lớp nhân dân nên kinh tế - xã hội của huyện đã đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực.

Một số kết quả nổi bật như: Kinh tế tăng trưởng ở mức cao (10,6%), nhiều chỉ tiêu KT – XH trong năm 2018 vượt so với kế hoạch Thành phố giao. CCHC có nhiều chuyển biến rõ nét, nhất là trong cải cách bộ máy và thiết chặt kỷ cương hành chính...

Với tốc độ phát triển như hiện tại, huyện đang đặt mục tiêu hoàn thành quy hoạch lên quận vào năm 2020.

Trước đó, UBND TP.Hà Nội đã ra Thông báo số 1109/TB-UBND truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đông Anh.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu huyện Đông Anh khẩn trương phối hợp Sở Nội vụ và các sở, ngành liên quan xây dựng Đề án đầu tư, xây dựng huyện Đông Anh thành quận vào năm 2020. Đồng thời, chủ động báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Ban cán sự Đảng UBND TP để trình Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy về đề cương đề án trong tháng 11/2018.

Để việc tổ chức lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 theo hướng trở thành quận hiện đại, điểm nhấn là các khu vui chơi giải trí, khu công viên phần mềm, trung tâm mua sắm cao cấp, khu dịch vụ cao cấp về chăm sóc sức khỏe, trung tâm sáng tạo phục vụ cho nghiên cứu và phát triển theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, lãnh đạo Hà Nội giao UBND huyện làm thủ tục quyết toán việc lập quy hoạch của huyện từ trước đến nay, bàn giao toàn bộ hồ sơ, tài liệu về Sở Quy hoạch Kiến trúc để UBND TP chỉ đạo việc lập quy hoạch huyện Đông Anh theo hướng trở thành quận hiện đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.