Giao thông

Hà Nội đồng loạt cấp phép thêm nhiều điểm đỗ xe iParking

03/06/2018, 13:52

Trong tháng 7 tới, Hà Nội đồng loạt cấp phép thêm nhiều điểm trông giữ phương tiện theo hình thức iParking.

164053_img-1039

Sở GTVT Hà Nội và UBND các quận sẽ tiến hành cấp phép trông giữ phương tiện tạm thời cho những điểm có đủ điều kiện và sử dụng ứng dụng iParking

Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, trước nhu cầu về điểm trông giữ phương tiện tăng cao trên địa bàn Thủ đô, đơn vị đang rà soát những điểm trông giữ phương tiện có đủ điều kiện và hoàn tất thủ tục để tiếp tục cấp phép triển khai dịch vụ thu phí iParking trong tháng 7.

Các điều kiện để thực hiện iParking gồm: Biển báo “P” tại các điểm đỗ xe thực hiện dịch vụ iParking trên địa bàn thành phố; sơn kẻ theo đúng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Ngoài ra các đơn vị khai thác bãi đỗ cần có sơ đồ vị trí trông giữ phương tiện, cập nhật tọa độ các vị trí trông giữ xe của hệ thống Iparking có xác nhận của đơn vị cung cấp hệ thống ứng dụng iParking. Thời hạn cấp phép là 5 năm.

Đồng thời, với các điểm đã được cấp phép cũng như đủ điều kiện cấp phép trông giữ phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ để được hướng dẫn thực hiện các nội dung công việc, điều kiện kỹ thuật và trang thiết bị để triển khai ứng dụng iParking. Hình thức thanh toán, phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố và thu giá dịch vụ trông giữ phương tiện sẽ được thực hiện theo các quy định của UBND TP Hà Nội.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội và UBND các quận, huyện đã rà soát trên 151 điểm đỗ có thể ứng dụng trông giữ xe theo hình thức iParking để triển khai trong năm 2018.

Hiện Sở GTVT Hà Nội và UBND các quận đã cấp phép 33 điểm trông giữ xe sử dụng theo hình thức ứng dụng công nghệ iParking. Trong số này, có 17 điểm do Sở cấp phép sử dụng tạm thời lòng đường hè phố trong 5 năm tại tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt. 16 điểm còn lại do UBND các quận cấp phép tại các phố: Phùng Hưng, Quán Sứ, Trần Quang Khải, Phủ Doãn, Trần Khánh Dư, Đào Tấn, La Thành, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Đình Chiểu, Võ Thị Sáu và hồ Ba Mẫu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.