Hạ tầng

Hà Nội: Đường giáp khu đô thị lầy lội, Chủ tịch quận nói gì?

26/09/2017, 18:00

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đề nghị UBND TP. Hà Nội sớm có phương án đầu tư, sửa chữa tuyến đường.

2

Con đường xuống cấp nghiêm trọng (ảnh: internet)

UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa có văn bản đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo Công ty CP kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội, các chủ đầu tư dự án Khu đô thị Bắc Đại Kim mở rộng (diện tích 11ha, phường Định Công, Hoàng Mai) có phương án đầu tư xây dựng đường nối tiếp từ đường Nguyễn Cảnh Dị đến cầu Định Công theo quy hoạch, để hạ tầng kỹ thuật khớp nối đồng bộ nhằm từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, giải quyết bức xúc dân sinh trên địa bàn quận.

UBND quận Hoàng Mai cũng cho biết, đoạn đường trên có chiều dài khoảng 600m, rộng 10m và nằm tại ranh giới với khu đô thị Bắc Đại Kim mở rộng. Đoạn đường đã được quy hoạch rộng 30m và được UBND TP.Hà Nội giao cho Công ty CP Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội để giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị.

Tháng 4/2015, công ty trên đã sửa chữa, trải nhựa tuyến đường để tạo giao thông êm thuận. “Tuy nhiên đến nay, do mật độ phương tiện tham gia giao thông đông, cũng như không có hệ thống thoát nước nên tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, tình trạng xe chở vật liệu xây dựng tải trọng lớn phục vụ thi công một số dự án không che chắn gây khói bụi, rơi vãi vật liệu, tạo bùn lầy trên mặt đường, góp phần gây hư hỏng kết cấu mặt đường”, nội dung kiến nghị do Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiểu ký, nêu rõ.

Được biết, thời gian qua  thông tin trên báo chí cũng phản ánh nhiều về tình trạng xuống cấp của đoạn đường trên, gây mất an toàn và khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.