Bên lề

Hà Nội FC sẽ xây sân Hàng Đẫy mới trị giá 7.000 tỷ

28/03/2018, 20:52

Tập đoàn T&T và tập đoàn Boyugues vừa ký thỏa thuận hợp tác xây mới sân Hàng Đẫy trị giá 250 triệu euro.

san-hang-day-1

Phối cảnh được cho là của sân Hàng Đẫy mới.

Thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn T&T (chủ sở hữu CLB Hà Nội FC) và Tập đoàn Boyugues (Pháp) về cải tạo SVĐ Hàng Đẫy có trị giá 250 triệu Euro vừa được ký kết tại Cộng hòa Pháp. Tập đoàn Bouygues từng xây sân Parc des Princes (Công viên các hoàng tử - CLB Paris Saint German) và nâng cấp sân Velodrome (CLB Marseille) của Pháp. 

Giá trị hợp đồng thực sự là một con số khổng lồ (tương đương 7.000 tỉ). So với các sân vận động nổi tiếng của châu Âu, số kinh phí đầu tư cải tạo sân Hàng Đẫy này thậm chí còn lớn hơn. 

Được biết, kế hoạch cải tạo này sẽ không chỉ dừng lại ở việc xây, cải tạo sân vận động mà xung quanh đó còn là đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển giao thông phục vụ người hâm mộ đến sân theo dõi một cách lý tưởng nhất. 

Nhiều khả năng quần thể sân Hàng Đẫy mới sẽ có cả nhà hàng, rạp chiếu phim, các cửa hàng bán đồ thể thao giống như những gì mà các Trung tâm thương mại, các sân bóng ở châu Âu đang thực hiện. Trước mùa giải 2018, CLB Hà Nội cũng đã cải tạo mặt cỏ sân, tu sửa hệ thống khán đài, khắc phục những vết nứt với giá trị 10 tỉ đồng.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.