Thị trường

Hà Nội: Gánh bánh giò góc phố vẫn thu cả trăm triệu/tháng

23/05/2017, 09:25

Gánh bánh giò đơn sơ, như lép vế trước những khung cửa kính sáng bóng lại có thu nhập cả trăm triệu/tháng.

IMG_3515

Quán bánh giò nằm khép mình bên góc phố Trần Xuân Soạn luôn ken đặc khách dù mưa hay nắng.

Người Hà Nội yêu thích món bánh giò một cách lạ lùng, và nếu ưa thích bánh giò thì hầu như ai cũng biết tới gánh bánh giò 20 năm tuổi của cô Mai nằm ké bậc cửa của một cửa hàng thời trang bên một góc phố Trần Xuân Soạn.

Trao đổi với phóng viên, chủ gánh bánh giò - cô Mai chia sẻ: "Tôi bán ở đây đã hơn 20 năm rồi. Có người một tuần phải mua bánh nhà tôi đến 5 lần mà mỗi lần chục chiếc lận".

Hải Ân - một khách hàng thường xuyên của quán cho biết: "Mình gần như tuần nào cũng qua quán cô Mai ăn bánh giò. Bánh của cô rất thơm, ăn ngon và nhất là bánh đầy đặn, đã miệng. Nước chấm cũng đặc biệt, không chỉ tương ớt mà thêm cả xì dầu nên vị bánh cũng rất độc đáo".

Thử bóc lớp vỏ, cầm chiếc bánh trên tay, bánh nóng hổi với lớp vỏ ngoài hơi xanh nhạt màu lá lại mềm mịn mà tinh tế chỉ lấy thìa gẩy nhẹ đã thấy lớp nhân thịt thơm phức, mộc nhĩ đầy đặn lại vừa vặn mềm thơm trông vô cùng hấp dẫn sẽ khiến bạn khó mà cưỡng lại được cảm giác đưa lên miệng.

Một khách hàng thường xuyên của quán bánh giò lại khẳng định: "Bánh giò ở đây được nhiều người đánh giá cao bởi chủ hàng không sử dụng hàn the để làm chắc lớp vỏ bánh. Bằng chứng là khi bóc phần lá ra phần bánh bên trong có vẻ hơi nát, dễ vỡ nhìn tuy không đẹp nhưng khi ăn tan nhanh trong miệng".

Cô Mai cho biết thời điểm bán được nhiều bánh nhất trong năm là mùa đông, bởi bánh giò nóng hổi, khói bốc nghi ngút được thưởng thức vào mùa đông là chuẩn nhất. "Thời gian gần đây thành phố lập lại trật tự vỉa hè nên việc kinh doanh có giảm sút đôi chút. Giờ tôi phải chia đôi gánh bánh giò của mình bán hai bên đường, tận dụng phần bậc thềm trống của các cửa hàng thời trang chỗ ngã tư này cho khách ngồi chứ không ngồi ở vỉa hè như trước nữa".  

Cô Mai cũng tiết lộ mỗi ngày gánh bánh giò bán được khoảng trên dưới 100 chiếc bánh giò, có những ngày cao điểm bán được trên dưới 200 chiếc. Tính ra mỗi chiếc bánh có giá khoảng 20.000  đến 30.000 đồng thì mỗi ngày cô cũng thu về 3 tới 4 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.