Xã hội

Hà Nội "gồng mình" đón người dân ùn ùn trở lại sau Tết

14/02/2016, 09:35

Hành khách ùn ùn trở lại Thủ đô, các lực lượng được huy động ứng trực để đảm bảo ATGT.

cac-luc-luong-ung-truc-dam-bao-atgt (2)
Hành khách ùn ùn trở về Thủ đô, các lực lượng được huy động tối đa để đảm bảo ATGT ( Ảnh chụp tại Bến xe Giáp Bát)

 Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, hôm nay 14/2 (ngày nghỉ Tết cuối cùng) hàng vạn người đổ về Thủ đô khiến nhiều tuyến phố bị ùn tắc ngay từ sáng sớm.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông từ khoảng 7 giờ ngày 14/2, lượng phương tiện cá nhân cùng xe khách liên tỉnh đổ về Hà Nội càng lúc càng đông. Trên các trục đường: Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Xiển - Phạm Hùng, QL 5 - Nguyễn Văn Cừ, Cầu Vĩnh Tuy - Minh Khai, QL 2 - Phạm Văn Đồng dòng phương tiện dàn kín mặt đường, xe khách nối nhau ùn ùn đổ về các bến xe.

Tuy nhiên, hôm nay là ngày được lãnh đạo các bến xe, các lực lượng chức năng dự kiến là ngày căng thẳng nhất, lượng khách đông nhất do vậy các bến đã triển khai 100% lực lượng để kiểm soát trật tự, hướng dẫn hành khách. Cùng với đó, các lực lượng chức năng đã chuẩn bị sẵn sàng 100% quân số CSGT,Thanh tra GTVT, CSTT…túc trực sẵn sàng để ứng phó, điều tiết giao thông đảm bảo cho người dân tham gia giao thông được an toàn.

Chia sẻ về hành trình từ Quảng Ninh về Hà Nội chị Nguyễn Thị Thu Thủy, quê ở Quảng Ninh hiện đang làm giáo viên trên Hà Nội cho biết: Dịp Tết và sau Tết tôi đi xe không bị tăng giá, hành khách cũng không đông và bị dồn ứ như mọi năm nên đi xe rất thoáng. Trên hành trình từ Quảng Ninh ra Hà Nội đã 2 lần tôi chứng kiến CSGT yêu cầu nhà xe Anh Quý dừng lại kiểm tra lượng hành khách xem có bị nhồi nhét, hỏi hành khách giá vé…do vậy bây giờ đi xe tôi thấy yên tâm hơn hẳn.

Bạn Nguyễn Quỳnh An trong chuyến hành trình từ Yên Bái ra Hà Nội cho biết, mình đi xe giường nằm thấy trên xe họ sắp đủ chỗ và không có hành khách nào phải nằm sàn như mọi năm.

Tương tự, chị Lê Thị Mỹ Duyên, đi tuyến Vinh - Hà Nội đi nhà xe Thanh Nhàn cũng chia sẻ, nhà xe không tăng giá vẫn 180 nghìn đồng, không nhồi nhét nhưng vẫn có tình trạng bắt khách dọc đường. Mọi năm thì nhồi kín mít cả xe, người dính lấy người nhưng năm nay họ chỉ đủ khách là họ đi không bắt nữa.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngày 13 - 14 (tức 6-7 âm lịch) là những ngày nghỉ Tết cuối cùng của người dân do vậy Sở GTVT dự kiến lượng xe khách, phương tiện cá nhân đi vào Thủ đô sẽ tăng đột biến. Để đảm bảo ATGT trong thành phố chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng Thanh tra ở các đội túc trực cùng với CSGT điều tiết giao thông trên đường.

Theo Công ty CP Bến xe Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân tại 3 Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm đã sử dụng 31,197 lượt xe/ 582, 533 nghìn lượt khách; từ  ngày 1 - 5 Tết Âm lịch nâng lên thành 38,670 lượt xe/ 675,205 nghìn lượt khách. Cùng với đó, sử dụng 149 lượt xe tăng cường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.