Thời sự

Hà Nội: Hơn 1.000 đảng viên bị kỷ luật, 22 người bị cách chức

09/01/2019, 16:26

Hà Nội đã thi hành kỷ luật 1.114 đảng viên trong năm 2018, trong đó cách chức 22 người, khai trừ 107 người.

ha-noi-khai-tru-107-dang-vien

Ông Vũ Đức Bảo - Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Hà Nội

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội ngày 9/1.

Khái quát lại hoạt động trong năm qua, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ Vũ Đức Bảo cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những hạn chế, khuyết điểm năm 2017, nhất là những việc bức xúc, nổi cộm. Đồng thời, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân trong việc khắc phục các hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm.

Cũng theo thông tin ông Bảo cung cấp, trong năm 2018, cấp uỷ và Uỷ ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 1.114 đảng viên, trong đó khiển trách 838 người, cảnh cáo 147 người, cách chức 22 người, và khai trừ 107 người.

Cũng trong năm qua, Thành phố đã cơ bản hoàn thành sắp xếp các đơn vị sự nghiệp tinh gọn, hiệu quả theo Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị. Sau sắp xếp, đơn vị sự nghiệp trực thuộc các tổ chức chính trị - xã hội giảm 4 đơn vị; trực thuộc sở giảm từ 401 đơn vị xuống còn 280 đơn vị, giảm 121 đơn vị (30,2%); đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND cấp huyện giảm từ 206 đơn vị xuống 96 đơn vị, giảm 110 đơn vị (53,4%).

Phát biểu kết luận, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, những kết quả đáng trân trọng của năm 2018 là do sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Trung ương; sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành trung ương, các địa phương trong nước. Trong đó, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và từng đồng chí đã luôn đoàn kết, trách nhiệm, sâu sát, dân chủ, trí tuệ, thực hiện đúng quy chế làm việc; xác định rõ trách nhiệm, thẩm quyền, tinh thần thẳng thắn, cầu thị lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh, tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, đảng viên và nhân dân để chỉ đạo giải quyết kịp thời; chủ động thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công; thể hiện được tinh thần và bản lĩnh dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, sâu sát cơ sở...

Lưu ý những hạn chế còn tồn tại, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đề nghị các cấp, ngành tập trung xây dựng kế hoạch khắc phục những tổ chức cơ sở Đảng còn yếu kém; giải quyết 97 vụ việc phức tạp về an ninh trật tự ở xã, phường, thị trấn; tập trung giải quyết những vấn đề nhạy cảm, dân sinh bức xúc, công tác cán bộ...

Đặc biệt, ông lưu ý nhiệm vụ tăng cường đối thoại, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý, phản biện tích cực của tổ chức, đảng viên và nhân dân để lãnh đạo, chỉ đạo, sâu sát, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp phát sinh, không để trở thành điểm nóng.

Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; phát huy vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá, các vấn đề còn hạn chế, chậm chuyển biến, khắc phục; chỉ đạo và có giải pháp giải quyết hiệu quả đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhất là tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp ở một số địa phương, đơn vị.

Bí thư Hà Nội cũng nhấn mạnh cần chú trọng rà soát, đánh giá cán bộ và thực hiện tốt công tác chuẩn bị nhân sự đại hội, bảo đảm chất lượng, dân chủ, công tâm, khách quan, lựa chọn, bố trí những cán bộ thực sự có đức, có tài, liêm chính, tâm huyết, thật sự vì Đảng, vì dân vào các vị trí lãnh đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.