Thời sự

Hà Nội huy động 1.000 cảnh sát giữ trật tự cho trận chung kết

15/12/2018, 16:46

Công an Hà Nội tăng cường 1.000 cán bộ chiến sĩ CSCĐ đảm bảo ANTT trước trận đấu Việt Nam-Malaysia.

47580167_257621171583864_2650303745744699392_n

Các cổ động viên xuống đường cổ vũ đội tuyển Việt Nam thắng trận

Trước trận chung kết AFF Cup lượt về giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, chiều ngày 15/12 trao đổi với PV Báo Giao thông, thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát Cơ động TP Hà Nội thông tin: Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội đã tăng cường gần 1.000 cán bộ chiến sĩ CSCĐ để đảm bảo an ninh trật tự trước và sau trận đấu Việt Nam gặp Malaysia.  

Tại trên 20 cửa soát vé vào trong sân vận động Mỹ Đình đều có lực lượng CSCĐ hỗ trợ lực lượng cảnh sát khác để đảm bảo ANTT. Ngoài ra, khi kết thúc trận đấu các phương án bố trí lực lượng chống đua xe cũng đã được sẵn sàng.

Cổ động viên đội tuyển Việt Nam ngất ngây trên sân

Cổ động viên đội tuyển Việt Nam luôn là nguồn năng lượng giúp các tuyển thủ Việt Nam giành chiến thắng. (Ảnh: Khánh Linh)

Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng nhấn mạnh, đặc biệt trong trận đấu chung kết, Ban giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo, ngoài lực lượng CSCĐ, CSGT thì còn tăng cường các lực lượng công an các huyện trên địa bàn về cùng tham gia đảm bảo ANTT khu vực trong ngoài Sân vận động Mỹ Đình và trên các tuyến đường.

“Các tổ cảnh sát 141, cảnh sát 142 phối hợp với Trung Đoàn cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội tập trung vào việc phòng chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Đặc biệt sau trận đấu trên các tuyến đường vào khu vực trung tâm thành phố và khu vực xung quanh sân vận động Mỹ Đình. Dù kết quả trận đấu tối nay giữa Việt Nam gặp Malaysia thế nào thì các phương án phòng chống đua xe và cổ vũ đua xe của lực lượng CSCĐ Công an Tp Hà Nội đã sẵn sàng", thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng nhấn mạnh.

xe co vu

Các cổ động viên sẵn sàng chờ trận đấu quyết định

Liên quan đến việc phân luồng đảm bảo giao thông, trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, phó trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông tin: Dự đoán trước lượng lớn người hâm mộ đổ về sân vận động Mỹ Đình, cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia vào tối nay, nên trên tất cả tuyến đường hướng vào sân vận động Mỹ Đình tại các ngã ba, ngã tư đều có lực lượng CSGT hướng dẫn giao thông, phân luồng để tránh xung đột.

Ngoài ra còn có các tổ CSGT tuần tra lưu thông trên tuyến để kịp thời nhắc nhở, đẩy đuổi các trường hợp dừng, đỗ trên tuyến đường tạo hành lang thông thoáng, phục vụ người dân Hà Nội và các tỉnh về sân vận động cổ vũ đội tuyển Việt Nam trong an toàn, trật tự.

Theo đó, các lực lượng trên đường đều có trang bị bộ đàm kết nối thông tin, cập nhật thông tin của từng khu vực để kịp thời điều tiết phân luồng từ xa.

Ngoài việc cấm các phương tiện xe tải, xe ô tô khách, ô tô hợp đồng vào khu vực trung tâm, các cửa ngõ tuyến phố đi vào thành phố đều có lực lượng CSGT gác trực phân luồng không cho các phương tiện đi vào khu vực có các đoàn cổ vũ, diễu hành sau trận đấu.

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng khuyến cáo tới người hâm mộ, không cấm việc người hâm mộ cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên, để việc cổ vũ an toàn, trật tự, người dân cần tuân thủ sự phân luồng của lực lượng CSGT.

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng thông tin thêm: "Đặc biệt trước, trong và sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Malaysia diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình, Phòng CSGT đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Trung đoàn Cảnh sát cơ động để thành lập các tổ tuần tra liên quân mạnh tuần tra lưu động trên các tuyến đường trọng điểm kịp thời bắt giữ các trường hợp quá khích xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, 30 tổ công tác đặc biệt 141 Công an TP Hà Nội sẽ cắm chốt ở các vị trí trọng điểm để xử lý nhanh những tình huống như đua xe trái phép, cổ vũ đua xe, các hoạt động gây mất ANTT...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.