Thời sự

Hà Nội: Không có chuyện cấm xe taxi ngoại tỉnh

15/08/2014, 19:07

Trong cuộc họp sáng 15/8, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội một lần nữa khẳng định, không hề có chuyện Hà Nội cấm taxi ngoại tỉnh đi lại trên địa bàn thành phố.

TIN LIÊN QUAN

Quang cảnh hội nghị sáng 15/8
Quang cảnh hội nghị sáng 15/8

Sáng nay (15/8), Sở GTVT đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch cấp, đổi phù hiệu xe “Taxi Hà Nội" với sự tham gia của lãnh đạo Sở cùng các doanh nghiệp Taxi trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng đã xử lý nhiều trường hợp xe taxi vi phạm bắp ép hành khách, gây rối, chiếm đoạt tài sản của hành khách… đa số những taxi bị xử phạt đều là những xe taxi dù và taxi ở địa bàn lân cận về Hà Nội hoạt động, nên rất khó khăn cho công tác quản lý. 

Từ thực tế trên, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất việc cấp, đổi phù hiệu taxi để phân biệt được xe nào có đăng ký kinh doanh trên địa bàn thủ đô, xe nào trốn quản lý đã được Bộ GTVT chấp thuận.

Và không có chuyện cấm các taxi ngoại tỉnh đưa đón khách vào Hà Nội, mà chỉ cấm những taxi không đăng kí được phép hoạt động cố định trên địa bàn thủ đô, ông Linh nói.

Còn việc cấp, đổi phù hiệu, ông Nguyễn Hoàng Linh cho biết, quá trình này sẽ không thu bất cứ phí nào của doanh nghiệp, chỉ thu riêng tiền in ấn phù hiệu.

Để tạo điều kiện do các doanh nghiệp taxi, ông Đỗ Quốc Bình – Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội nói, gần đây đã nhận được rất nhiều phản ánh của người dân về việc đi taxi bị tính khống tiền, bị chở đi lòng vòng để phải trả thêm tiền… 

Vì vậy, đề xuất của Sở GTVT về việc cấp, đổi phù hiệu cho các xe taxi của Hà Nội hoàn toàn hợp lý, ông Bình nói.

Còn ông Nguyễn Mai Lâm, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Mai Linh Miền Bắc lại tỏ ra băn khoăn về việc, liệu khi thu hồi phù hiệu taxi cũ rồi mới đổi phù hiệu mới thì có ảnh hưởng tới hoạt động của các doanh nghiệp hay không, và liệu thời gian cấp, đổi hoàn thành trong tháng 9 tới thì có thực hiện được hay không khi trên địa bàn Hà Nội đang có rất nhiều xe.

Trước những thắc mắc ấy, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, sau khi cấp mới toàn bộ phù hiệu cho xe taxi  mới thu hồi phù hiệu cũ, vì vậy sẽ không gây ảnh hưởng gì tới hoạt động của doanh nghiệp.

Việc triển khai cấp đổi phù hiệu “Taxi Hà Nội” thay thế cho phù hiệu “Xe Taxi” đang sử dụng cho các đơn taxi trên địa bàn thành phố là nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động này, nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi được nhanh chóng, an toàn, thuận lợi- ông Linh khẳng định.

Văn Huế

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.