Điều tra

Hà Nội kiểm tra vụ đảng viên kiêm thầy bói khiến nhiều người mặt rỗ

15/10/2014, 07:46

Chiều 14/10, tại cuộc họp báo Thành ủy, trước câu hỏi của PV Báo Giao thông đề nghị cho biết quan điểm xử lý đối với trường hợp bố con thầy bói Tạ Ngọc Phú và Tạ Hùng Cường ...

Đảng viên Tạ Hùng Cường (ảnh lớn) và danh sách xác nhận đảng viên Tạ Ngọc Phú (ảnh nhỏ) thực hiện hành vi xem bói
Đảng viên Tạ Hùng Cường (ảnh lớn) và danh sách xác nhận đảng viên Tạ Ngọc Phú (ảnh nhỏ) thực hiện hành vi xem bói

“Hoạt động hành nghề xem bói, xem tướng, mê tín dị đoan là đã vi phạm pháp luật mà bất cứ ai cũng không được thực hiện. Khi có đối tượng vi phạm thì ngay lập tức chính quyền cấp xã phải có biện pháp ngăn chặn. Đặc biệt, nếu đối tượng hoạt động mê tín mà để lại hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe cho người khác thì phải chịu trách nhiệm về mặt hình sự”, ông Long cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực xã Tam Hiệp cho hay, sau bài phản ánh của Báo Giao thông về hai trường hợp Đảng viên Tạ Ngọc Phú và Tạ Hùng Cường ở địa phương có hành vi mê tín dị đoan, Công an huyện Phúc Thọ và Công an xã Tam Hiệp đã vào cuộc và đang xác minh vụ việc. “Đảng ủy cũng đang kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm và sẽ lập hồ sơ xử lý theo đúng Điều lệ Đảng nếu hai đảng viên này hành nghề xem bói, xem tướng”, ông Trường nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, gần hai năm nay, bố con thầy bói Tạ Ngọc Phú và Tạ Hùng Cường làm tà thuật “di cung, hoán số” bằng cách chích những mũi kim nóng lên mặt khiến nhiều nạn nhân khóc hận vì mặt bị rỗ. Điều đáng nói, hai người này đều là đảng viên hành nghề mê tín dị đoan mà Đảng bộ, chính quyền cơ sở không có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Hữu Tuấn - Văn Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.