Thị trường

Hà Nội: Nhộn nhịp thị trường quà tặng dịp Lễ tình nhân

13/02/2019, 20:18

Những ngày này, thị trường quà tặng trong dịp Lễ tình nhân (Valentine) tại Hà Nội trở nên rất sôi động.

img
Thị trường quà tặng khá phong phú trong dịp Lễ tình nhân

Không khí chuẩn bị cho ngày lễ tình nhân Valentine (14/2) đang rất sôi động. Theo khảo sát của PV Báo Giao thông tại một số phố bày bán các sản phẩm lưu niệm, quà tặng như Tô Hiệu, Xuân Thuỷ, Nghĩa Tân, Kim Mã… , sản phẩm cho mùa Valentine khá phong phú, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Năm nay, các món quà mà giới trẻ lựa chọn vẫn chủ yếu là sô-cô-la, gấu bông, hoa…

Cụ thể, trên thị trường, các sản phẩm sô-cô-la có mẫu mã hết sức đa dạng và bắt mắt, chủ yếu được trang trí theo hình trái tim với nhiều màu sắc. Với loại thanh sô-cô-la có giá 80.000-140.000 đồng/1 thanh, còn những hộp sô-cô-la hình trái tim có giá 200.000-300.000 đồng/hộp…

Trong khi đó, các loại gấu bông có giá từ vài chục nghìn đồng đến cả triệu đồng tuỳ kích cỡ.

img
Nhiều sản phẩm để người tiêu dùng lựa chọn.

Ngoài ra, hoa tươi cũng là mặt hàng không thể thiếu trong ngày Lễ tình nhân sắp tới. Chị Vân Anh, nhân viên bán hoa tươi tại một cửa hàng trên đường Kim Mã cho biết, những ngày này, số lượng đơn hàng xuất đi đã tăng lên đáng kể so với ngày thường. Mỗi bó hoa hoàn chỉnh có giá từ 600.000-6.000.000 đồng tùy theo nhu cầu của khách hàng. Vì là hoa nhập ngoại nên giá 1 bông hồng bán lẻ tại cửa hàng lên tới 150.000 đồng.

img
Hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu trong ngày Lễ tình nhân.

Ngày lễ tình nhân không chỉ được giới trẻ, những người đang yêu quan tâm mà còn có ý nghĩa đối với cả những người sắp và đã lập gia đình. Năm nay, ngày vía Thần tài trùng với ngày Lễ tình nhân, vì vậy việc mua vàng, trang sức để cầu may cũng được coi là một lựa chọn để dành tặng nửa kia vào dịp Valentine.

Nắm bắt được điều này, các đơn vị kinh doanh vàng cũng chú trọng vào những sản phẩm dành cho các cặp đôi nhân ngày đặc biệt này. Trong đó phải kể đến sản phẩm mỹ nghệ vàng với hình ảnh đôi vợ chồng hạnh phúc bên nhau, thể hiện ước vọng gắn bó, thuỷ chung trong tình yêu. Ghi nhận của PV tại một điểm giao dịch của Công ty TNHH Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, sản phẩm này đang có giá 6,098 triệu đồng.

img
Sản phẩm mỹ nghệ vàng với hình ảnh đôi vợ chồng hạnh phúc bên nhau, thể hiện ước vọng gắn bó, thuỷ chung trong tình yêu.

Cùng với quà tặng, các loại hộp đựng quà, dây nơ, ruy băng vẫn là các mặt hàng được ưu tiên lựa chọn khi các bạn trẻ có xu hướng tự làm quà tặng. Anh Nguyễn Văn Bình (Chương Mỹ, Hà Nội) chia sẻ: “Năm nay tôi muốn tự tay làm một món quà đặc biệt cho người mà tôi yêu thương, hy vọng cô ấy sẽ vui và đón nhận nó trong ngày Valentine…”.

Bên cạnh đó, trên thị trường quà tặng Valentine online cũng diễn ra khá sôi động với những sản phẩm “độc”, phù hợp với túi tiền và có dịch vụ giao quà tận nơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.