Bạn cần biết

Hà Nội phát hiện mẫu rượu có nồng độ methanol vượt ngưỡng 2.000 lần

07/03/2017, 19:07

Hà Nội đã phát hiện nhiều mẫu rượu có nồng độ methanol vượt ngưỡng gấp 2.000 lần, nguyên nhân gia tăng ngộ độc rượu.

kiem tra ruou methanol 1

Qua kiểm tra, Hà Nội phát hiện mẫu rượu có nồng độ methanol vượt ngưỡng 2.000 lần

Chiều 7/3, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm TP. Hà Nội đã họp khẩn với các sở ngành, quận/ huyện liên quan để bàn biện pháp truy xuất và quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn, sau khi liên tiếp nhiều bệnh nhân ở Hà Nội bị ngộ độc rượu methanol.

Sau 1 tuần đồng loạt ra quân kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu truy tìm rượu methanol, các đoàn kiểm tra đã kiểm tra được 225 cơ sở; lấy mẫu xét nghiệm tại labo 25 mẫu (xét nghiệm nhanh tại cơ sở 3 mẫu rượu có 1 mẫu dương tính với methanol); niêm phong 1.970 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ; xử phạt 18 cơ sở với số tiền gần 70 triệu đồng.

Tính đến chiều 7/3, đã có kết quả xét nghiệm 10 mẫu rượu, trong đó có 2 mẫu rượu có hàm lượng methanol vượt ngưỡng rất cao. Cụ thể, mẫu rượu trắng pha cẩm lấy tại quán cơm VT (khu giãn dân phường Mộ Lao, Hà Đông) có hàm lượng methanol lên tới 202.475mg/L, vượt ngưỡng cho phép 2.002 lần. Hay mẫu rượu ngâm của gia đình ông Nguyễn Đình Ch. (Khương Đình, Thanh Xuân) có nồng độ là 89.680mg/L, vượt ngưỡng gần 900 lần...

Theo Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục ATTP, Bộ Y tế, với kết quả mẫu rượu trắng có hàm lượng gấp tới hơn 2.000 lần ngưỡng cho phép như vậy thì chắc chắn là rượu bị cố ý pha cồn công nghiệp. Giải pháp cấp bách là phải tập trung vào kiểm tra, xử lý nhóm pha chế rượu chứ không phải các cơ sở nấu rượu truyền thống.

Chỉ trong khoảng 10 ngày qua, Trung tâm Chống độc, BV Bạch cũng đã  tiếp nhận 11 người ở Hà Nội bị ngộ độc rượu methanol. Hầu hết bệnh nhân là người ở địa phương khác về Hà Nội làm việc, cư trú tại 5 quận/ huyện gồm Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Phúc Thọ, Ba Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.