Xã hội

Hà Nội sắp mưa dông diện rộng, chấm dứt nắng nóng

08/05/2018, 15:51

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi vào chiều tối và đêm nay (8/5).

conmuatraimuachieu163trendiabanquantanbinh_ngocduo

Chiều tối 8/5 Bắc Bộ có mưa rào và dông (Ảnh minh hoạ)

Theo tin tức dự báo thời tiết mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay rãnh áp thấp bị nén bởi khối áp cao lục địa ở phía Bắc có trục đi qua khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén và đầy dần lên kết hợp hội tụ gió trên mực 1500 mét nên nắng nóng chấm dứt, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi vào chiều tối và đêm nay (8/5). Riêng vùng núi đêm có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực thủ đô Hà Nội đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Sang ngày 9/5, mưa dông tại miền Bắc sẽ xảy ra dồn dập hơn, nhiệt độ các tỉnh giảm mạnh, ban ngày chỉ còn 27 độ C, đêm mát mẻ 23 độ C.

Cấp độ rủi ro thiên tai do tố, lốc, mưa đá ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: cấp 1. 2.

Đối với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên trong các ngày 9-10/5 ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi, thời gian mưa dông xuất hiện về chiều và tối. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.