Thời sự

Hà Nội sẽ rà soát, thu hồi các dự án vi phạm

07/12/2018, 06:48

Hà Nội đang rà soát tất cả dự án được thanh tra các bộ, ban, ngành, Thanh tra Chính phủ, kiểm toán kết luận.

Ảnh chụp Màn hình 2018-12-07 lúc 06.38.02

Hà Nội dừng thực hiện dự án UDIC Lakeside quận Tây Hồ do Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Hạ tầng đô thị UDIC làm chủ đầu tư.

Chiều 6/12, HĐND TP Hà Nội đã tiến hành chất vấn hai nội dung về Tình hình quản lý các dự án vốn ngoài ngân sách sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai và Kết quả giải quyết kiến nghị cử tri, việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, thông báo kết luận tố cáo đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn thành phố.

Sau phiên chất vấn, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã báo cáo tiếp thu ý kiến.

Nêu một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh nhiệm vụ hàng đầu là kiên định mục tiêu lấy người dân và DN làm đối tượng phục vụ, yêu cầu các cấp chính quyền cùng các sở ngành tập trung rà soát giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân thành phố; thành lập tổ công tác rà soát hằng ngày theo tinh thần cuốn chiếu, giải quyết triệt để, giảm bớt bức xúc trên địa bàn.

Ông cũng cho biết, thành phố đang rà soát tất cả dự án đã được thanh tra các bộ, ban, ngành, Thanh tra Chính phủ, kiểm toán kết luận. Thành phố sẽ giao Sở KH&ĐT rà soát các dự án thành phố đã quyết định chủ trương đầu tư, nếu có sai sót sẽ mạnh dạn khắc phục sửa sai, thu hồi trên tinh thần sẽ có đối thoại với từng DN, làm rõ yêu cầu, mong muốn của doanh nghiệp và xử lý có tình, có lý và đúng quy định.

Trước đó, cùng ngày, HĐND TP Hà Nội tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với 36 chức danh lãnh đạo do HĐND TP bầu, gồm 8 lãnh đạo ở HĐND TP và 28 lãnh đạo ở UBND TP. Kết quả kiểm phiếu cho thấy người đạt số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc với 100/102 phiếu tín nhiệm cao. Ở khối UBND TP, người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là Giám đốc Sở Tài chính Hà Minh Hải (88 phiếu). Tiếp đó là Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với 84 phiếu tín nhiệm cao. Giám đốc Sở NN&PTNT Chu Phú Mỹ là người có số phiếu “tín nhiệm thấp” cao nhất với 18 phiếu tín nhiệm thấp, Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng là người có số phiếu “tín nhiệm cao” thấp nhất với 40 phiếu tín nhiệm cao.

* Ngày 6/12, tiếp tục Kỳ họp thứ 12 HĐND TP HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, trả lời chất vấn của đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm về tình hình trợ giá xe buýt, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT cho biết, tỉ lệ trợ giá cho xe buýt trước đó chiếm đến 70% tổng chi phí, nhưng ba năm trở lại đây tỉ lệ trợ giá được kiểm soát còn khoảng 40%. Đây là mức trợ giá thấp nhất so với một số tỉnh, thành lân cận.

Theo ông Cường, hiện hệ thống xe buýt có 139 tuyến, trong đó trợ giá 101 tuyến. Với số lượng 37 hành khách/chuyến, Sở GTVT đánh giá việc trợ giá đã có cân nhắc và cơ bản đạt mục tiêu đề ra góp phần giảm chi phí đi lại cho người dân, giảm kẹt xe, ô nhiễm môi trường. Sắp tới, Sở GTVT TP  sẽ có thay đổi trong chính sách trợ giá để lượng hóa được sản lượng qua vé thông minh, thực hiện thí điểm 6 tháng và đánh giá lại trước khi áp dụng đại trà. Sau đó, trong 6 tháng đầu năm 2019 sẽ tính toán lại công thức tính trợ giá. Đồng thời, gấp rút hoàn thành bộ đơn giá định mức, để trình UBND TP phê duyệt trong tháng 1/2019. Cuối cùng, là bộ công cụ lượng hóa lại hiệu quả của trợ giá xe buýt, số lượng hành khách đi và tiêu chí chất lượng dịch vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.