Thời sự

Hà Nội: Thanh tra lát đá vỉa hè phải xong trong tháng 12

05/12/2017, 05:55

Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo thanh tra làm rõ về chất lượng công trình và báo cáo trong tháng 12.

lat-via-he

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo thanh tra lát đá vỉa hè xong ngay trong tháng 12.

Ngày 4/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản giao Thanh tra TP kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện chủ trương của UBND TP về thiết kế hè đường đảm bảo văn minh đô thị tại các quận. Quá trình kiểm tra sẽ tập trung vào một số dự án lát vỉa hè đã và đang triển khai thực hiện tại các quận.

Chủ tịch TP Hà Nội cũng lưu ý cơ quan Thanh tra phải kiểm tra làm rõ về chất lượng công trình, kết quả nghiệm thu và trong tháng 12 này phải có báo cáo kết quả kiểm tra lên UBND TP.

Liên quan vấn đề này, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp HĐND TP chiều 4/12, Chánh Thanh tra TP Hà Nội Nguyễn An Huy cho biết, sau khi có thông báo của UBND TP, Thanh tra sẽ triển khai kiểm tra vấn đề này. Đặt câu hỏi thanh tra TP có tiến hành thanh tra tại các tuyến phố báo chí phản ánh đá lát “bền vững 70 năm” bị vỡ nát, ông Huy nói cứ cung cấp địa chỉ cho ông, ông sẽ lắng nghe.

Trước đó, tại hội nghị giao ban công tác tháng của TP, Chủ tịch TP Hà Nội nêu rõ, chỉ lát đá những nơi vỉa hè đã hết hạn sử dụng, đã trồng cây xanh và hạ cáp ngầm. Ông yêu cầu Thanh tra TP phải vào cuộc quyết liệt, làm rõ chất lượng công trình, trách nhiệm của các quận, huyện, xử lý nghiêm túc và trả lời công khai cho người dân.

Sáng cùng ngày, phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 5 HĐND TP khóa XV, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được trong năm 2017, kinh tế Thủ đô phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế; Tiến độ đầu tư và tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản, nhất là các dự án, công trình trọng điểm còn chậm; Vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm đất đai vẫn còn tái diễn...

Ông Hải cũng thông tin, năm 2018, Hà Nội sẽ lựa chọn chủ đề năm nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của hệ thống chính trị. Theo đó, Hà Nội cần thực hiện tốt các nghị quyết của Trung ương, trong đó có việc xây dựng đề án chính quyền đô thị, củng cố chính quyền nông thôn để trình Bộ Chính trị, Quốc hội vào năm 2018.

Báo cáo tại kỳ họp, Viện trưởng VKSND TP Hà Nội Nguyễn Duy Giảng cho biết, trên địa bàn thành phố còn xảy ra nhiều vụ khiếu kiện phức tạp, đông người, vượt cấp liên quan đến đơn thư tố cáo về đất đai, trật tự xây dựng. 

Về tội phạm, CQĐT đã khởi tố 6.495 vụ, VKS phê chuẩn quyết định khởi tố 9.906 bị can (tăng 124 vụ và 201 bị can so với cùng kỳ năm 2016). Trong số này, đã khởi tố 20 vụ với 89 bị can liên quan đến tội phạm tham nhũng và chức vụ (giảm 1 vụ nhưng tăng 30 bị can).

Đáng lưu ý, có 14 vụ về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, chiếm 70% tổng số án tham nhũng, chức vụ. Loại tội phạm này chủ yếu xảy ra ở cấp xã với đối tượng phạm tội thường là cán bộ UBND xã, trưởng thôn... có hành vi bán đất, giao đất trái thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.