Xã hội

Hà Nội tổ chức không gian đi bộ tại 16 tuyến phố

31/08/2016, 06:05

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn kiếm và phụ cận gồm 16 tuyến phố.

9

Đường Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm - Ảnh: Tạ Tôn

Không gian tổ chức các hoạt động chính là khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, khu vực số 16 Lê Thái Tổ, khu vực Tượng đài Vua Lê Thái Tổ, cầu Thê Húc. Thời gian hoạt động từ 19h thứ sáu đến 24h chủ nhật hàng tuần; Thực hiện thí điểm từ ngày 1/9 đến hết năm 2016.

Trong các ngày tổ chức không gian đi bộ, toàn bộ phương tiện cơ giới và thô sơ hoạt động trên các tuyến phố trên bị cấm. Về bảo đảm ANTT, bố trí 12 chốt cứng và bố trí các lực lượng chốt trực trên cơ sở phương án tổ chức chốt trực của Công an thành phố; Nghiên cứu đảm bảo cho phương tiện giao thông đi qua trong trường hợp cần thiết (xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe công an đi làm nhiệm vụ đột xuất...).

Về tổ chức các điểm giao thông tĩnh, bố trí sắp xếp 78 điểm đỗ trông giữ xe ô tô, xe đạp, xe máy (XĐXM); Trong đó, có 21 điểm trông giữ ô tô, 57 điểm trông giữ XĐXM với diện tích hơn 17.000m2 có sức chứa 87 xe du lịch, xe chở khách; 581 xe ô tô con, hơn 2.700 XMXĐ.

UBND quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao, trường Cao đẳng nghệ thuật, Sở Du lịch và các đơn vị nghệ thuật xây dựng các chương trình văn hóa nghệ thuật theo từng tuần cụ thể phục vụ thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Thời gian tới, khu vực không gian này sẽ trở thành không gian đặc biệt.

UBND quận Hoàn Kiếm cũng phối hợp với Sở Du lịch, Sở TT-TT, VNPT lắp đặt các hộp phát sóng wifi miễn phí. Dự kiến, wifi sẽ phát sóng theo đúng kế hoạch ngày 1/9.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng cho hay, những hộ ở trong khu vực không gian đi bộ vẫn có thể cho xe máy vào nhà nhưng trong giờ hoạt động của không gian đi bộ thì phải dắt xe. Những hộ nào không cho xe vào nhà có thể gửi xe miễn phí ở nơi phụ cận.

Trao đổi với Báo Giao thông về việc cho phép các quán bar, nhà hàng hoạt động đến 2h sáng liệu có làm phát sinh tiêu cực, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, Công an thành phố đã lường trước và có kế hoạch chỉ đạo các lực lượng cùng tham gia xây dựng phương án, kế hoạch để đảm bảo ANTT. Đối với những cơ sở được phép kinh doanh đến 2h sáng sẽ được phép bật đèn, biển báo hiệu, đồng thời lực lượng chức năng sẽ giám sát. Còn những cơ sở không được phép kinh doanh đến 2h sáng mà vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.