Xã hội

Hà Nội tuyển đặc cách vợ phi công Khải vào trường Chu Văn An

20/06/2016, 09:04
image

Vợ của phi công Su-30Mk2 Trần Quang Khải sẽ được đặc cách tuyển dụng vào dạy trường THPT Chu Văn An tại Hà Nội.

an-tang-phi-cong-su30

Tuyển dụng đặc cách vợ phi công Trần Quang Khải vào ngành giáo dục là sự động viên kịp thời và ý nghĩa của TP Hà Nội đối với gia đình chiến sỹ đã hy sinh vì Tổ Quốc - 

Như báo Giao thông đã đưa tin, sáng 14/6, máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) khi đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện thì bị mất tín hiệu. Hai phi công trên chiếc may bay gặp nạn là Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi) và Đại tá Trần Quang Khải (được đặc cách thăng quân hàm sau khi hy sinh - PV). Trong khi Thiếu tá Cường là người may mắn đã nhảy dù xuống biển thành công và được tàu cá của ngư dân Hà Tĩnh cứu sống, thì Đại tá Khải được ngư dân phát hiện sau đó 1 ngày trong tình trạng đã tử vong vì bị dù cuốn chặt vào người.

Sự hy sinh của Đại tá Khải đã được tổ quốc và nhân nhân ghi nhận.

Ngay sau đó, Bộ Quốc phòng quyết định thăng quân hàm từ bậc Thượng tá lên Đại tá cho phi công Trần Quang Khải.

Dự kiến hôm nay (20/6), Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ ký quyết định tuyển dụng đặc cách vợ của phi công Trần Quang Khải vào dạy trường THPT Chu Văn An tại Hà Nội. Tuy nhiên, thông tin này chưa được cơ quan liên quan xác nhận với báo chí.

Vợ của phi công Trần Quang Khải là thạc sĩ, chưa có việc làm ổn định, chưa làm chính thức ở cơ quan nào và hiện đang làm gia sư.

Đây có lẽ là một sự động viên kịp thời và rất có ý nghĩa từ lãnh đạo TP Hà Nội đối với gia đình của người chiến sĩ đã hy sinh vì Tổ Quốc.

Hôm nay, Lễ viếng Đại tá Trần Quang Khải được tổ chức tại Nhà tang lễ BV Quân y 4, Quân khu 4 (đường Lê Viết Thuật, xã Hưng Lộc, TP Vinh, Nghệ An). Sau lễ truy điệu, thi hài Thượng tá Khải sẽ được đưa từ TP Vinh, Nghệ An về quê thôn Tân Văn 2, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang.

Lễ viếng tại quê nhà được tổ chức từ 18h ngày 20/6 đến 7h30 ngày 21/6/. Lễ đưa tang vào hồi 8h ngày 21/6 và hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ, Văn Điển, Thanh Trì, TP Hà Nội.

>>> Xem thêm video đưa thi thể phi công Su-20MK2 Trần Quang Khải lên bờ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.