Giao thông

Hà Nội: Xử nghiêm doanh nghiệp tự ý tăng cước dịp Tết

24/01/2017, 17:26
image

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách thực hiện nghiêm quy định giá cước vận tải khách.

tang-gia-cuoc

Các nhà xe tăng giá cước không đúng quy định sẽ bị xử lý nghiêm  - Ảnh: Bách Hội

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải khách, khai thác bến xe trên địa bàn và Thanh tra Sở GTVT thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội về giá cước vận tải khách trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải khách tuyệt đối không tùy tiện tăng giá cước vận tải, phụ thu khi không được sự đồng ý của cơ quan quản lý; Phải niêm yết giá cước đúng quy định. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Đối với các bến xe, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu phải niêm yết và thông tin đến hành khách về giá cước vận tải trên hệ thống thông tin của bến theo quy định; đôn đốc, nhắc nhở các nhà xe niêm yết và thu đúng giá quy định. Lực lượng Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội cũng có báo cáo UBND TP. Hà Nội về việc kiểm tra tăng giá cước vận tải hành khách trên địa bàn thành phố tại bến xe Giáp Bát và Gia Lâm. Qua kiểm tra cho thấy có 21 doanh nghiệp tăng giá cước từ 7 – 60%. Lý do điều chỉnh tăng giá được các doanh nghiệp đưa ra là do phải phụ thu 1 chiều chạy rỗng, doanh thu không đủ bù đắp chi phí.

Đáng chú ý, các tuyến này đều không do Sở GTVT Hà Nội quản lý, các doanh nghiệp này đều có trụ sở chính đóng ở các tỉnh, thành phố khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.