Điều tra

Hà Tĩnh: 206 người “sập bẫy” đa cấp Liên Kết Việt

03/03/2016, 05:54

Theo điều tra của Công an, hiện đã có 206 người "sập bẫy" đa cấp Liên Kết Việt tại "chi nhánh" Hà Tĩnh.

lienketviet_lexuangiang2
Bị can Lê Xuân Giang (giữa) trong một cuộc hội thảo của Công ty Liên Kết Việt. Ảnh: Internet

Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đang tiến hành điều tra (theo Quyết định ủy thác của Cơ quan CSĐT - Bộ Công an) về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty Cổ phần Liên kết sản xuất Thương mại Việt Nam (Công ty Liên Kết Việt) tại địa bàn Hà Tĩnh. 

Trả lời PV Báo Giao thông, một điều tra viên cho biết, theo điều tra ban đầu, có 206 người đã tham gia nộp tiền vào Văn phòng Công ty Liên Kết Việt tại Hà Tĩnh (trụ sở trên đường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh). Hiện đã có một số người trực tiếp đến trình báo với cơ quan điều tra Công an Hà Tĩnh. 

Screenshot_2016-03-02-22-09-00
Công ty Liên Kết Việt thuê một căn nhà trên đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh làm nơi phát triển mạng lưới

Trong quá trình hoạt động, Công ty Liên Kết Việt đã mở rộng mạng lưới tại 27 tỉnh và thành phố, trong đó có Hà Tĩnh. Với thủ đoạn lấy danh nghĩa là công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng để quảng cáo thuyết trình nguồn gốc xuất xứ hàng hóa không đúng thực tế; làm giả bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức tuyên truyền quảng cáo nhiều chương trình khuyến mãi, trả hoa hồng, tiền thưởng cao lôi kéo người tham gia nộp tiền để chiếm đoạt tài sản... Công ty Liên Kết Việt đã lừa đảo hàng chục ngàn người, với số tiền lên tới ngàn tỷ đồng. 

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44) Công an Hà Tĩnh đề nghị những người đã nộp tiền vào Văn phòng Công ty Liên Kết Việt tại Hà Tĩnh đến trình báo với cơ quan Công an để phối hợp điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, xử lý vụ án theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.