An ninh hình sự

Hà Tĩnh: Bắt đối tượng giả danh Đại tá Công an để lừa đảo

12/03/2015, 11:42

Công an Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Công an bắt giữ đối tượng giả danh Đại tá Công an để lừa đảo.

Trần Văn Nhứt tại cơ quan điều tra (1)
Trần Văn Nhứt (mặc áo phông trắng) tại cơ quan điều tra

Sáng ngày 12/3, Đại tá Trần Văn Sơn, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh (PC45) cho biết cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Nhứt (SN 1958, quê quán xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TPM) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo điều tra ban đầu, thời gian qua, đối tượng Trần Văn Nhứt đã giả danh Đại tá Công an cùng với một đối tượng biệt danh là Bảy "cụt" giả danh Trung tướng thuộc Tổng cục 2, Bộ Công an đến các tỉnh, làm quen với cán bộ cao cấp của địa phương, qua đó, tiếp xúc với các doanh nghiệp và giới thiệu có khả năng “chạy” dự án, công trình. 

tang vật thu giữ
Xe ô tô Ford Ranger của các đối tượng được cơ quan công an thu giữ

Khi về “làm việc” với một số địa phương, cả hai đối tượng Nhứt và Bảy cụt thường ở khách sạn sang trọng, thậm chí còn có “chân tay” tháp tùng. Do tin tưởng vào “vỏ bọc” của các đối tượng nên nhiều doanh nghiệp và cá nhân của một số tỉnh thành đã bị Nhứt và đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Bước đầu điều tra, Cơ quan Công an đã làm rõ hành vi lừa đảo của Nhứt với tổng số tiền chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng, trong đó Nhứt lừa đảo một nạn nhân ở tỉnh Hà Tĩnh số tiền 500 triệu đồng; lừa một nạn nhân khác ở tỉnh Bắc Ninh 1 tỷ 230 triệu đồng. 

Cơ quan Công an đã thu giữ 1 xe ô tô Ford Ranger và một số tang vật khác liên quan đến vụ án.

Hiện Phòng PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.