Xã hội

Hà Tĩnh: Không có việc lấy gạo cứu trợ bán cho tư thương

20/10/2016, 07:37
image

Công an huyện Hương Sơn cho biết, gạo trên xe tải có dán băng rôn "hàng cứu trợ" không phải là gạo cứu trợ.

35346

Tài xế đã không bóc băng rôn khi hoàn thành nhiệm vụ chở gạo cứu trợ, nên nhiều người dân hiểu nhầm gạo cứu trợ được đưa đi bán

Ngày 19/10, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã chính thức công bố lô hàng gạo trên xe tải 38C – 078.53 là của Công ty CP lương thực Hà Tĩnh chở bán cho tư thương ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn không phải là gạo cứu trợ. Mặc dù phía trước xe tải có dán băng rôn “Gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ nhân dân Hà Tĩnh”. 

Được biết, vào ngày 9-10/10 vừa qua, Công ty CP lương thực Hà Tĩnh có nhận chở gạo hỗ trợ cho ngư dân Kỳ Anh (Hà Tĩnh), sau khi chở xong, công ty đã yêu cầu lái xe Lê Văn Công tháo gỡ băng rôn “Gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ nhân dân Hà Tĩnh” nhưng lái xe Công không tháo mà vẫn để nguyên nhằm đi bán gạo thuận lợi hơn. Cho nên, ngày 18/10, khi xe tải 38C – 078.53 của Công chở hàng cho đại lý ở thị trấn Phố Châu đã khiến nhiều người dân nghi ngờ, tưởng rằng gạo cứu trợ cho đồng bào bão lụt được đem đi bán nên đã báo cho công an. 

Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) khẳng định, số gạo trên xe tải 38C – 078.53 bán cho bà Trần Thị Hà (khối 1 thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn) vào ngày 18/10 có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giấy tờ hợp lệ, là gạo của Công ty CP lương thực Hà Tĩnh chứ không phải là gạo cứu trợ của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào. 

Mặc dù không phải bán gạo cứu trợ, nhưng việc xe tải dán băng rôn hàng cứu trợ đã gây nhiểu lầm cho nhiều người. Hiện Công ty CP lương thực Hà Tĩnh đã kiểm điểm lái xe Lê Văn Công.

>>> Xem thêm video Thót tim cảnh mưu sinh dưới cửa xả đập thủy điện Hố Hô

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.