Thị trường

Hà Tĩnh: Sư thầy phát hiện rong biển nghi làm giả bằng... nilon

13/09/2016, 08:50
image

Trong lúc nấu ăn, đầu bếp của nhà chùa phát hiện gói rong biển có màu khác lạ, được làm từ nilon.

IMG_20160909_163507

Đặc sản được bán gần khu du lịch Bà Nà Hills

Sau khi bóc gói rong biển giá 450 ngàn đồng ra ngâm trong nước để chuẩn bị nấu ăn cho các sư thầy, đầu bếp của chùa Thanh Lương, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) phát hiện nước ngâm “đặc sản miền Trung” rong biển có màu đỏ tím khác thường. 

Đầu bếp dùng đũa vớt rong biển lên thì thấy nhiều mảng trong suốt, mềm mại, to bằng bàn tay. Dùng tay kiểm tra thì phát hiện chất liệu rất mềm dẻo, mỏng. Phơi khô, sau đó đầu bếp tiếp tục dùng bật lửa đốt thử thì những mảng nilon này co lại, bốc cháy và có mùi khét. Bên cạnh những mảng rong biển nghi làm bằng nilon thì vẫn có một ít rong biển là hàng "xịn", được trộn lẫn vào nhau khiến người tiêu dùng rất khó phân biệt. 

IMG_20160909_163818

Rong biển nghi làm từ nilon

Một vị sư thầy của nhà chùa cho PV Báo Giao thông biết, gói rong biển này là do một phật tử tặng, do người con của phật tử khi đi tham quan du lịch ở gần Khu du lịch Bà Nà Hills - Đà Nẵng mua về làm quà cho người thân nhưng không ngờ rong biển cũng bị làm giả tinh vi như vậy. 

Trên bao bì gói rong biển này có in hoa văn rất đẹp, có dán một mẫu giấy nhỏ kích thước khoảng 7x15cm, ghi nội dung “Đặc sản miền Trung – Rong biển. Thành phần dinh dưỡng: Rong biển là một loại thực phẩm rất giàu dưỡng chất, chất xơ, chất đạm, chất khoáng, Vitamin A, Vitamin B2, Vitamin C, Canxi, Iốt, DHA..”. Trên nhãn chỉ ghi nơi đóng gói “Tổ 13, Khu vực 3, P.Vỹ Dạ, Tp.Huế”, nhưng không ghi tên công ty nào.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về sự việc này.

>>> Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.