Hạ tầng

Hà Tĩnh: Thấp thỏm bên những hố công trình cạnh trường học

06/05/2018, 07:47

Dù đang thi công cống mương nước ngang đường cạnh 2 trường học nhưng nhà thầu không hề có biển báo, cọc tiêu...

IMG_6699

Cống nước sâu, rộng và dài trên đường Lương Hiển không có rào chắn nằm giữa 2 cổng chính và phụ của Trường THCS Phố Diệm

Chiều ngày 04/05, PV. Báo Giao thông có mặt trên tuyến đường Trần Kim Xuyến và đường Lương Hiển đoạn qua Trường THPT Hương Sơn và Trường THCS Phố Diệm (thuộc địa phận thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Theo ghi nhận của PV, lưu lượng trên 2 tuyến đường này khá lớn, đặc biệt là đường Trần Kim Xuyến. Hiện cả 2 tuyến đường đang thi công các cống mương nước ngang qua đường. Tuy nhiên, theo quan sát, công tác đảm bảo ATGT chưa được nhà thầu chú trọng.

Cụ thể, ngay gần cổng Trường THCS Phố Diệm, một hố nước sâu hơn 1m, dài khoảng 3m, rộng khoảng 2m, và lại có nước nhưng nhà thầu không hề có biển báo hiệu, cọc tiêu và dây rào theo quy định.

Đó cũng là thực trạng ở những cống mương nước đã và đang thi công gần Trường THPT Hương Sơn nằm trên đường Trần Kim Xuyến cách đó không xa.

IMG_6681

Học sinh Trường THCS Phố Diệm lưu thông qua cống nước không biển báo hiệu, cọc tiêu và rào chắn

Chị Linh, sống ở gần đó cho biết, 2 đoạn đường này rất nhiều người và phương tiện đi qua. Nhất là đầu buổi sáng, học sinh đi học và tan tầm học sinh về thì lưu lượng rất lớn. Tất nhiên, để như thế thì sẽ rất nguy hiểm, chỉ cần sơ sểnh là học sinh rơi xuống cống nước bất cứ lúc nào.

Được biết, các cống mương nước nói trên thuộc Công trình cải tạo, nâng cấp đường Trần Kim Xuyến và đường Lương Hiển, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 14,9 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ, ngân sách huyện và các nguồn hợp pháp khác.

Công trình do UBND huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư; Công ty CP Xây dựng Duy Quang (ở TP. Hà Tĩnh) làm đơn vị thi công; Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Sơn Cát (ở huyện Hương Sơn) làm tư vấn, giám sát.

IMG_6671

Cống nước nằm trên đường Trần Kim Xuyến, cạnh Trường THPT Hương Sơn

Trước thực tế này, ông Biện Văn Tĩnh – Phó Ban Quản lý các dự án Đầu tư và Xây dựng huyện Hương Sơn cho biết: "Đơn vị thường xuyên chỉ đạo, nhắc nhở nhà thầu chấp hành nghiêm các biện pháp đảm bảo ATGT khi thi công".

Ông Nguyễn Duy Danh – Giám đốc Công ty CP Xây dựng Duy Quang thừa nhận: "Trong quá trình thi công, chủ đầu tư thường xuyên nhắc nhở và đơn vị cũng rất chú ý đến công tác đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến. Tuy nhiên, do thi công một thời gian nên cọc tiêu và dây rào được anh em công nhân bỏ sang một bên hoặc thất lạc. Đơn vị xin rút kinh nghiệm và khắc phục ngay".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.