An ninh hình sự

Hà Tĩnh: Tự chế pháo, một học sinh lớp 7 mất ngón tay

29/12/2016, 18:22
image

Trong lúc dùng que diêm để làm pháo tự chế nổ, một học sinh cấp 2 đã phải tháo bỏ ngón tay giữa.

ha-tinh-tu-che-phao-mot-hoc-sinh-lop-7-mat-ngon-ta

Bệnh nhân Tuấn phải tháo bỏ ngón tay vì nghịch pháo tự chế - Ảnh: Vntinnhanh

Sáng 29/12, ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bác sĩ vừa tiến hành tháo bỏ ngón 3 của bàn tay trái cho bệnh nhân Trương Quang Tuấn, học sinh lớp 7, Trường trung học cơ sở Lâm Hợp, (xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh), theo báo Hà Tĩnh.

Theo nội dung trên báo Vntinnhanh viết, nguyên nhân ban đầu được xác định do Tuấn cùng một số bạn tụ tập chơi pháo tự chế bằng hình thức cạo đầu đỏ của que diêm cho vào van xe đạp, rồi dùng đinh đóng mạnh tạo ra tiếng nổ giống như tiếng pháo.

Sau khi cho nổ được 2 lần thì đến lần thứ 3, Tuấn cho lượng đầu đỏ que diêm vào nhiều hơn và dùng đinh đóng mạnh nhưng chẳng may lần này do lượng đầu đỏ của que diêm nhiều nên đã nổ bung cả van xe đạp dẫn đến dập nát ngón tay.

Ngay sau sự việc xảy ra, nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng ngón 3 của tay trái dập nát hoàn toàn, một ngón bị dập nát phần mềm, máu chảy nhiều.

Trao đổi với Zing, bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn (Khoa Chấn thương) cho biết sau khi thăm khám, nam sinh này được chuyển mổ cấp cứu để tháo bỏ ngón 3 tay trái còn một ngón bị dập nát phần mềm, đứt gân phần gấp nên được nối gân, khâu phục hồi bảo tồn. Dự kiến nạn nhân sẽ được xuất viện sau một tuần điều trị.

Chị Nguyễn Thị Diên, mẹ Tuấn, kể: "Đang ngồi trong nhà, tôi nghe tiếng nổ lớn chỗ Tuấn và mấy đứa bạn đang chơi. Tôi chạy ra thì thấy một số ngón ở bàn tay trái của cháu dập nát, máu chảy nhiều nên tức tốc đưa cháu đi viện”.

Hiện, cậu bé lớp 7 vẫn chưa ổn định tinh thần.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.