Thế giới

Hacker đánh cắp nhiều thông tin quân sự của Australia

14/10/2017, 08:48

Hãng tin BBC cho biết, nhiều thông tin nhạy cảm về các chương trình quốc phòng Australia đã bị đánh cắp...

29

Máy bay tiêm kích F-35 của Australia

Khoảng 30GB dữ liệu đã bị hacker lấy đi trong vụ tấn công mạng một nhà thầu của chính phủ, bao gồm thông tin chi tiết về chương trình máy bay tiêm kích F-35 trị giá 13 tỉ USD của Australia cùng máy bay vận tải C130, máy bay do thám P-8 Poseidon và một số phương tiện hải quân khác.

Những dữ liệu này mang tính nhạy cảm thương mại nhưng không phải thông tin tuyệt mật - Chính phủ Australia cho biết đồng thời thông báo rằng, họ chưa rõ vụ tấn công này có liên quan tới một quốc gia khác hay không.

Giới chức an ninh mạng Australia gọi vụ tấn công bí ẩn này là “Alf” theo tên một nhân vật trong phim truyền hình có tên “Home and Away”.

Vụ tấn công xảy ra từ tháng 7 năm ngoái nhưng đến tháng 11, thông tin tình báo Chính phủ Australia (Defence Signals Directorate - ASD) mới có cảnh báo. Bộ trưởng Quốc phòng Australia Christopher Pyne khẳng định, vụ trộm thông tin này không tiềm ẩn rủi ro quá lớn tới an ninh quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị an ninh Sydney, ông Clarke cho biết, tin tặc đã khai thác điểm yếu trong phần mềm đang được một nhà thầu của Chính phủ sử dụng. Phần mềm này không được nâng cấp trong 12 tháng trở lại đây. Công ty kỹ thuật không gian vũ trụ này cũng sử dụng mật khẩu mặc định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.