Trong nước

HAGL có đủ sức đánh bại Hà Nội T&T?

25/04/2015, 05:35

Vào lúc 18h tối nay, HAGL sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trước Hà Nội T&T.

HAGL
HAGL đang rơi vào khủng hoảng

Trước hết, cần phải khẳng định lại một điều rằng Hà Nội T&T và HAGL là hai đội bóng gây thất vọng nhất từ đầu mùa giả dù đều nhận được nhiều tin tưởng trước khi V-League 2015 khởi tranh. HAGL tuy là tập hợp của những cái tên còn rất trẻ nhưng những cái tên đó từng làm mưa làm gió trong màu áo U19 nên các CĐV phố núi hi vọng Công Phượng và đồng đội dù không thể bách chiến bách thắng thì chí ít cũng khiến các đối thủ phải dè dặt.

Thế nhưng, qua 10 vòng đấu, HAGL thắng vỏn vẹn được 2 trận, hòa 2 trận và thua tới 6 trận. Không thể nói HAGL đá tồi nhưng rõ ràng đội bóng phố núi đã trình diễn một thứ bóng đá không thực sự phù hợp với môi trường bóng đá đỉnh cao.

Về phần đội chủ nhà, HLV Phan Thanh Hùng có trong tay đội hình vào loại khủng nhất nhì V-League với nhiều cầu thủ đã thành danh và là trụ cột của ĐTQG. Tuy nhiên, cũng như HAGL, Hà Nội T&T đã rơi vào cuộc khủng hoảng phong độ mà chưa thể nào bứt ra được. Đội bóng Thủ đô mới chỉ có được 10 điểm sau 10 vòng đấu và 4 trận gần nhất chỉ thua và hòa.

Trở lại với cuộc đọ sức trên sân Hàng Đẫy vào tối nay. Đây sẽ là cuộc đọ sức mà không bên nào muốn nhận thất bại. Thêm một trận thua đồng nghĩa với việc HAGL hay Hà Nội T&T sẽ tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng, đặc biệt là đội bóng tới từ Tây Nguyên khi ở hai vòng đấu cuối ở lượt đi họ lần lượt phải gặp hai đối thủ “xương” là Quảng Nam và Bình Dương.

Tuy nhiên, mục tiêu là một chuyện còn có đánh bại được đối thủ hay không lại là một câu chuyện khác. Ở thời điểm hiện tại, thật khó để HAGL có sự đột biến trong lối chơi và nếu cứ đá như những vòng đấu vừa qua, một thất bại là điều được dự báo trước với thầy trò HLV Graechen.

Hà Nội T&T có lợi thế sân nhà, có dàn cầu thủ kinh nghiệm đầy mình và quan trọng nhất có những ngôi sao sẵn sàng tỏa sáng như Thành Lương, Văn Quyết. Ngược lại, HAGL vừa non kinh nghiệm, các cầu thủ trẻ lại vừa trải qua những cú sốc liên tiếp nên khó lòng đứng vững tại Hàng Đẫy. Những CĐV của HAGL vẫn có quyền hi vọng khi bóng chưa lăn nhưng cơ hội để đội khách có được 3 điểm là không nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.