Showbiz

Hải Anh “hoàn lương” vì con

23/01/2015, 07:44

Khán giả đã quen Hải Anh với gương mặt "khó chơi” khi anh vào vai phản diện, đầu gấu.

151
Diễn viên Hải Anh

Bỏ đóng vai đầu gấu, xã hội đen

Lâu rồi không thấy anh xuất hiện trong những vai đầu gấu, xã hội đen trong các bộ phim truyền hình. Phải chăng những vai này luôn bị khán giả ghét nên anh tủi thân không đóng nữa?

Mình chẳng tủi thân đâu. Bởi cái mặt mình không đóng được những vai tử tế, với lại mình cũng không thích đóng những vai tử tế. Đã chọn rồi thì không có gì hối hận, tủi thân.

Tuy nhiên, khi con cái chưa lớn, nhìn vào chưa phân biệt được đâu là phim, đâu là thật thì tôi còn đóng vai phản diện. Nhưng giờ chúng lớn rồi, cứ thấy bố múa dao, múa kiếm, đấu súng nhiều khi khiến chúng bị ám ảnh. Bây giờ mình "hoàn lương" rồi (cười). Mọi người có mời đóng những vai đầu gấu, xã hội đen đều từ chối hết mà. Tôi chỉ nhận lời tham gia đóng những vai mang tính chất vui vui, nhắng nhắng, hài hài. Diễn hài nhẹ nhàng, mua vui cho con cái, mua vui cho xã hội và được mọi người yêu quý.

Chứ không phải anh chuyển sang xu thế thời đại nhà nhà làm hài, người người đổ xô làm hài?

Cũng không hẳn vậy. Mình đóng hài từ khi theo nghề diễn. Có thể, lúc đó khi đóng hài chưa chín nên mọi người quên. Còn lúc Hải Anh đóng những vai đầu gấu, xã hội đen mọi người lại ấn tượng hơn.

Đóng hài, anh nhận được phản ứng của khán giả ra sao?

Ngày xưa lúc hay thủ vai đầu gấu, có rất nhiều kỷ niệm thú vị. Có những lần đi trên phố gặp các cậu học sinh cấp hai, nhiều cậu còn nói: “Thằng diễn viên mất dạy này!”.

"Mọi người hay nghĩ tôi làm trong giới nghệ thuật sẽ thuận lợi vì có nhiều bạn bè showbiz đến mua sản phẩm mình bán ra. Thế nhưng, sản phẩm của tôi không dành cho nghệ sĩ mà dành cho giới công sở. Vậy nên nghệ sĩ ít dùng, vì nó không phải gu của họ”.

Diễn viên Hải Anh

Nhiều người cao tuổi lúc tình cờ nhìn thấy mình cũng khăng khăng là mình “mất dạy” thật và nói “cái mặt này chắc chắn là dân chợ búa”.

Nhưng gần đây đóng hài, khi tôi có dịp gặp gỡ với nhiều khán giả, họ tỏ ra bất ngờ và cho rằng ngoài đời tôi đàng hoàng tử tế, khác hẳn với những vai diễn trước đây.

Tết năm nay anh tham gia tiểu phẩm hài nào?

Có, một đĩa hài Tết “Tôi đi tìm tôi” cùng với Quang Tèo, Chiến Thắng, Bình Trọng... Mọi người hãy chờ vai diễn này nhé.

Doanh nhân làm phim khác nghệ sĩ kinh doanh

Năm qua, nhiều nghệ sĩ phá sản vì kinh doanh không thành công trong khi Hải Anh lại kinh doanh khá phất. Anh muốn nói điều gì với nghệ sĩ làm kinh doanh?

Trong thời buổi làm nghệ thuật hiện nay, chỉ có số ít nghệ sĩ xuất sắc mới sống vương giả bằng nghề, còn lại đều khó khăn. Thu nhập thấp, nghệ sĩ không thể nuôi sống bản thân chứ nói gì tới gia đình họ. Vì thế, nhiều người phải làm nghề tay trái để tồn tại và nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật.

Tuy nhiên, 90% nghệ sĩ làm kinh doanh đều không thành công. Bởi vì mọi người đã quen với cách làm nghệ thuật rồi. Làm nghệ thuật nó phải bay bổng phiêu linh. Còn kinh doanh không thể để tâm hồn ở đâu đó được. Kinh doanh phải chắc chắn, phải thật, phải lạnh lùng, chứ không thể bốc đồng, bay bổng. Ngoài ra, thời buổi nào cũng vậy, việc kinh doanh không đơn giản như chúng ta nói và làm mà là cả một quá trình tích lũy kinh nghiệm, tài chính và đam mê. Vì thế, nghệ sĩ đi kinh doanh không thành công là điều dễ hiểu.

Tâm hồn nghệ sĩ ảnh hưởng đến những quyết định kinh doanh của anh thế nào?

Rạch ròi ra ảnh hưởng không nhiều lắm. Tính nghệ sĩ giúp mình xử lý trong những tình huống cần sự mềm mại, vui vẻ hơn. Kinh doanh lúc nào cũng khó khăn, vượt qua được mới sướng.

Hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật giúp ích gì cho thương hiệu của anh?

Nghề diễn viên cũng giúp Hải Anh tạo dựng hình ảnh tốt trong kinh doanh. Nhiều khách hàng thấy được sản phẩm của mình thì sẽ chú ý hơn. Tuy nhiên, điều này không quyết định việc khách hàng mua hay không. Nói chung là cả hai yếu tố hỗ trợ nhau tích cực.

Cảm ơn anh!

Quyên Ly (Thực hiện)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.