Pháp luật

Hai bố con bị giết ở Hưng Yên: Án mạng rúng động quê nghèo

15/05/2018, 07:19

Xương là thành phần hung hãn ở địa phương, người dân trong thôn ai cũng “khiếp sợ” vì tính cách ngang ngược của hắn.

19

Chị Trần Thị Hiên (giữa) thẫn thờ, đau xót khi chồng và bố chồng bị người trong gia đình sát hại dã man

Chiều 14/5, người dân thôn Nội Lễ, xã An Viên, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên tập trung về nhà anh Nguyễn Văn Miên (49 tuổi) và ông Nguyễn Văn Bé (72 tuổi) phụ giúp gia đình làm tang lễ sau cái chết oan nghiệt của cả hai bố con xảy ra chiều tối 13/5.

Bà H. (người địa phương) kể, khoảng 18h tối 13/5, khi bà đi làm về nhìn thấy anh Miên đang nằm bất động tại cổng nhà anh Thế, trên người có máu và nhiều vết đâm chém. Thấy vậy bà vội hô hoán. Một lát sau, người nhà anh Miên đến và công an xã cũng có mặt. Anh Nguyễn Văn Quyền (SN 1973, con thứ 4 của ông Bé) cho biết: “Chưa khi nào gia đình tôi phải chịu nỗi đau quá lớn thế này, cùng lúc bố và anh trai bị sát hại mà kẻ thủ ác lại có họ gần với gia đình (vợ của ông Bé là em ruột của bố hung thủ - PV)”.

Ngồi bên chiếc áo quan của chồng, chị Trần Thị Hiên (46 tuổi, vợ anh Miên) liên tục gào khóc, nhiều lần ngất lên, ngất xuống. Chị Hiên thẫn thờ kể: “Khoảng 13h chiều 13/5, cả gia đình đang ăn cơm thì Phạm Văn Xương (48 tuổi, trú cùng thôn) đến hỏi mượn xe máy nhưng chồng tôi không đồng ý. Do chìa khóa vẫn đang cắm ở xe nên Xương ngồi lên xe phóng đi luôn. Đến khoảng 16h chiều, vì cần xe chở cám cho gà ăn ở ngoài đồng nên anh Miên đi tìm Xương đòi xe. Biết Xương đang ngồi chơi trong nhà anh Phạm Văn Thế (người cùng thôn) nên anh Miên vào hỏi thì bị khóa cửa rồi xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, anh Miên bị Xương và con trai Phạm Văn Sơn (24 tuổi) dùng hung khí chém nhiều nhát vào người dẫn đến tử vong”.

Chị Hiên cho biết, sau khi chém chết anh Miên, Xương được một người hàng xóm tên Dương chở về nhà (nhà Xương cách nhà anh Miên chừng 50m - PV), nhìn thấy ông Nguyễn Văn Bé đang đi tìm con trai, Xương dùng dao truy sát ông dẫn đến tử vong trên đường đi cấp cứu.

Bà Phạm Thị Sâm (79 tuổi) người chứng kiến Xương hành hung ông Bé nhớ lại: “Nó đánh ông Bé dã man quá. Tôi cầm tay nó xin tha còn bị nó nói: “Bà không tránh ra tôi chém chết cả bà”. Khi thấy ông Bé bất tỉnh, Xương cầm hung khí chạy ra ngoài cổng, lúc này tôi gọi con trai nạn nhân sang (hai nhà giáp nhau) đưa đi bệnh viện. Tuy nhiên, trên đường đi cấp cứu, ông Bé tử vong”.

Chiều 14/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Anh Tuấn, Trưởng Công an xã An Viên cho biết, ngay tối 13/5, Phạm Văn Sơn (con trai của Xương) đã bị bắt giữ. Hiện, Xương đã bỏ trốn khỏi địa phương. “Theo điều tra ban đầu, sau khi xảy ra mâu thuẫn với anh Miên, Xương đã gọi điện cho con trai là Sơn mang hung khí đến (ban đầu xác định là dao phớ) để chém chết nạn nhân với nhiều vết thương tích trên người. Hiện, chưa rõ Sơn có trực tiếp chém hay không”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, đối tượng Xương là thành phần hung hãn ở địa phương, người dân trong thôn ai cũng “khiếp sợ” vì tính cách ngang ngược. Xương hành nghề chăn vịt nhưng lại hay gây bức xúc cho bà con địa phương. Xương đã từng bị phạt hành chính về hành vi cố ý gây thương tích. Nạn nhân Miên cũng làm nghề trồng trọt, chăn gà vịt, tính tình hiền lành.

Nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng trên là do Xương và anh Miên có mâu thuẫn từ rất lâu cả về công việc, sinh sống ở địa phương. “Trước khi xảy ra vụ án mạng, Xương có uống rượu bia. Khi đến nhà anh Thế chơi, cả hai xảy ra mâu thuẫn dẫn đến vụ việc đáng tiếc. Hiện, vụ án đã được Công an huyện Tiên Lữ và Công an tỉnh Hưng Yên thụ lý, điều tra”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.