An ninh hình sự

Hai Cảnh sát bị thương được khen thưởng đột xuất

17/04/2015, 13:30

Không chịu hợp tác đồng thời sử dụng axit, dao, kéo tấn công lực lượng cưỡng chế làm ba người bị thương.

IMG_1322
Khu vực cưỡng chế đạo rào chắn

Chiều 16/4, thiếu tướng Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh (Long An) đã đến Bệnh xá Công an tỉnh thăm hỏi, động viên CBCS đang nằm điều trị, trong đó có hai cán bộ bị thương khi đang làm nhiệm vụ bảo  vệ đoàn cưỡng chế ở Thạnh Hóa, ngày 14/4.

Lúc 9h, ngày 14/4, Trung tá Nguyễn Thanh Trung, Trung úy Trần Thanh Phong công tác tại phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh, đang làm nhiệm vụ cưỡng chế ba hộ dân có hành vi chiếm đất công tại khu vực giải phóng mặt bằng công trình bờ kè thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa (Long An) thì bị các đối tượng tấn công, chống đối làm bị thương và được đưa điều trị tại bệnh xá. Hiện tại, sức khỏe của hai anh đã ổn định. Riêng trung tá Nguyễn Văn Thủy bị phỏng axit, đang nằm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, sức khỏe hồi phục và đã được bệnh viện tích cực điều trị.

Tại buổi thăm hỏi, thiếu tướng Thanh đã trao giấy khen đột xuất cho hai anh về thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn ANTT tại cơ sở và hỗ trợ mỗi người hai triệu đồng.

Như Báo Giao Thông Online đưa tin, lúc 9h cùng ngày 14/4, đoàn cưỡng chế huyện Thạnh Hóa phân công tổ vận động tiếp cận ba hộ dân bị cưỡng chế gồm Nguyễn Trung Can, Nguyễn Trung Hải, Nguyễn Thị Nhanh để vận động trước trước khi cưỡng chế. Tuy nhiên khi tổ công tác đến nơi thì các đối tượng có thái độ hung hăng, thách thức, không chịu hợp tác đồng thời sử dụng axit, dao, kéo tấn công lực lượng bảo vệ đoàn cưỡng chế làm ba người bị thương.

“Do các đối tượng tượng không chấp hành quyết định nên lực lượng bảo vệ đoàn cưỡng chế, áp sát không chế 14 đối tượng, áp giải về trụ sở công an để làm rõ. Sau đó cơ quan điều tra công an huyện Thạnh Hóa đã quyết định tạm giữ hình sự bảy đối tượng” ông Nguyễn Văn Tạo, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa, cho biết.

Tại buổi họp báo ngày 15/4, ông Tạo cho biết: Dự án công trình bờ kè thị trấn Thạnh Hóa do Bộ NN&PTNT làm chủ đầu tư. Tỉnh Long An có nhiệm vụ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Trong đó, phần hạng mục đê bao đoạn 1 (liên quan đến vụ cưỡng chế) dài 500 m, diện tích đất phải thu hồi gần 11.500 m2 với 109 hộ dân và một tổ chức bị ảnh hưởng. Trong đó số hộ có đất phải thu hồi 87 hộ, số hộ được bồi thường, hỗ trợ 108 hộ với mức áp giá từ 80 nghìn đồng lên 300 nghìn đồng/m2.

IMG_1318
Họp bao thông bao vụ chống đối đoàn cưỡng chế

Đa số các hộ dân tại khu vực đã chấp thuận tháo dỡ, bàn giao mặt bằng, chỉ còn ba hộ Nguyễn Trung Can, Nguyễn Trung Tài và Nguyễn Thị Nhanh trước đó đã di dời, sau lại xin quay về xây nhà tạm để ở rồi tái chiếm luôn mặt bằng. UBND huyện từng hai lần lên kế hoạch cưỡng chế nhưng sau đó lại hoãn do muốn tiếp tục vận động họ tự nguyện di dời.

Tuy nhiên, do các hộ này không chấp hành nên UBND huyện phải xin chủ trương tiếp tục cưỡng chế và được tỉnh phê duyệt. Trước khi có quyết định cưỡng chế, lãnh đạo huyện đã có chín cuộc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với các hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.